* P H E N E L O P E *
HE'S WHAT!? HE'S JEALOUS!? WE!?
Inalis niya yung yakap at tinalikuran ako. "I-I m-mean—"
"Okay fine." Agad naman siya napatingin dahil sa sinagot ko. I bow down my head to avoid his gaze. "I-I can't promise not to talk to him b-but I'll do my best to. After all, he's my very first friend." Napaangat ako ng tingin sa kaniya ng ipinatong niya yung kamay niya sa ulo ko.
"Okay. Hindi na kita pagbabawalang kausapin siya. Just promise me that you will not get too close."
I nod. "You too, okay lang na mag-usap kayo nung babaeng yun just not kiss her! Tatapyasin ko yang nguso mo eh!" Naiinis kong sabi sa kaniya. Totoo naman eh! Nakakaselos kaya!
"Haha. Opo, opo. Hindi na po." Hinila niya ko papalapit sakaniya at niyakap ako ulit. I can hear his heart beat, it's the same with me. Mabilis at malakas.
Without saying a word, I hug him back and close my eyes. It's so relaxing to listen to his heartbeats. Am I inlove already? Sana hindi pero mukhang oo na ata.
We just stay like that for a moment. It's so nice to feel him so close to me. Hindi ko akalaing magiging ganito kami kaclose. We always fight, we're a total opposite, never kaming nagkasundo but look at us now. We're hugging each other. Nakakatawa.
Humiwalay siya sakin at nginitian ako. I just smile back. Fine, inaamin ko na! Gwapo siya. Tsk. "Are you cold?"
"Kinda." Tumango siya saka hinubad yung ciat niya at ipinatong yun sa balikat ko. "Pipili ka na lang kasi yung alam mo pang lalamigin ako. Tsk!"
"It's my purpose. Para mabigay ko sayo yung coat ko. So I can look like a gentleman."
Pinalo ko siya sa balikat pero tinawanan lang niya ko. Loko 'to. Napalaki ako ng mata ng bigla niya kong halikan... sa pisngi.
"From now on, ikaw na lang ang hahalikan ko at wala nang iba." Then he kiss me again on my other cheek. The fuuuudge! I can feel my whole body burning!
Para kong nakuryente ng hawakan niya yung kamay ko. Damn! Hindi ako makapagsalita! Huuu!
"Masasanay ka din. I love kisses, you know."
"Pervert!"
"You could say so. Haha!" Aba talagang! Argh!
Bumalik kami sa table namin. He still holding my hands. Gusto kong bumitaw pero ayaw sumunod ng kamay ko. Nakakabaliw!
"Namumula ka, Phenelope. Are you okay?" Nag-aalalang tanong sakin ni Summer pagkaupo namin.
"She's okay, Sum. Namumula yan kasi hawak ni Gab yung kamay niya." Kinuha ko yung fork saka itinapat yun kay Jackson. Ang daldal talaga ng lokong 'to!
"Oo nga, Chrystal. You're blushing. Masyado ka na bang kinikilig sakin? Haha." Binitawan ko yung kamay niya saka siya pinagpapapalo.
"Ang kapal kapal mo talaga!"
"Totoo naman eh. Haha. Don't worry, Sweetie. Ako din kinikilig." Lalo pa ata kong namula dahil sa sinabi niya. Agad ko naman siyang pinagpapalo saka itinago yung mukha ko sa likod niya. Waaaa. Dinaig ko pa ata yung kamatis sa sobrang pula ko ngayon!
Naramdaman kong niyakap na naman niya ko. Nakakarami na 'tong lokong 'to ah! "Wag niyo na ngang asarin asawa ko." Pinalo ko yung tyan niya. Adik talaga! Pero uy, may abs! Hahaha! Ay letche! Wala joke lang! Payat payat nito eh!
Yung lima naman tawa ng tawa. Mga baliw na 'to! Pinagtitripan na naman ako! Lagot kayo kay Leigh!
Umayos na ko ng upo ng maramdaman kong hindi na mainit yung pisngi ko. Tinanggal ko yung braso niyang nakapulupot sakin saka siya tinignan ng masama.
Nagpaalam si Summer na magsi-CR siya. Pero saktong pag-alis niya saka namang dating ni Leigh. "Leeeeeigh!" Tumayo ako pumunta sa likod niya. "Inaaway nila ko! Lalo na yang singkit na yan! Tsk!" Sumbong ko.
"Inaaway nakita ko nga kayong magyakap kanina! Haha. Asan si Summer?" Sinabi namin kung nasan si Summer saka kami pumunta muna kay Lola dahil may ipapakilala ata. Pinakilala lang naman kami ni Leigh sa iba't ibang investors saka kami bumalik sa table. Pagbalik namin nandun na si Summer at siya naman ang pinakilala ni Leigh.
Habang inaantay sila ay nagkwentuhan na lang kaming mga babae. We got close fast dahil nasa mood akong makipagkulitan. Saka si Candice! Sobrang baliw baliw siya! Tawa nga kami ng tawa dahil sa kaniya eh.
Nagkayayaan kaming magstay na muna sa bahay ng Jungs dahil biglang umalis sila Leigh nang walang paalam.
Pinahiram ko yung dalawa ng damit. Yung mga boys syempre kay Leigh nanghiram. Pagtapos namin lumabas ay naabutan naming nakatayo lang yung tatlo sa harap ng kwarto ni Leigh at nakatingin sa iba't ibang direction.
Nagulat ako nang makarinig ako ng parang pumupukpok sa pader? Parang may tumatamang paulit ulit sa pader na isang uri ng kahoy. Parang head board?
Lumapit kami dun sa tatlo at nakita kong mga namumula sila. Si Jackson naman parang baliw na tawa ng tawa. Si Adrian hinila pababa si Rae. Ako naman nakatingin lang kay Evans na sobrang pula ngayon.
"Bakit 'di pa kayo pumapasok?" Lumapit ako sa pinto at akmang bubuksan yun pero napatigil ako ng marinig yung sounds mula sa loob.
Para bang lahat ng dugo ko napunta sa ulo ko. WAAAAA! THEY'RE MAKING MIRACLE! MY INNOCENT MIND!
--
For those who don't know kung ano yung nangyari dito. You probably didn't red the No Love, Just Hate no? Hahahahaha!
BINABASA MO ANG
[HyukStal] Opposite = Love
Teen FictionPhenelope Richards the "Richards'-spoiled-brat-troublemaker" Princess meets Gabrielle Yu the "Yu's-very-good" Prince. Can they prove that opposite attracts? Can they make Opposite = Love? Let's see.