20

743 24 4
                                    

* P H E N E L O P E *


Nagising ako ng maaga— ay hindi pala. Hindi pala ako nakatulog! Bwisit na lalaking yun talagaaaaa!


Napahawak ako sa lips ko. I can still feel how his soft pressed into mine. Waaaaaa! Panigurado sobrang pula ko na naman ngayon!


"Thank you, Chrystal. I promise that I'll be a better husband from now on. You won't regret liking me back."


3 kisses. 3 kisses! My first 3 kisses nakuha na niyaaaa! Waaaa.


Ano ba kasing iniisip ko kagabi at hindi ko siya pinigilang halikan ako!? Do I really like him!? S-siguro nga. Pero aish! Ewan!


Binuksan ko yung kurtina at nalita kong medyo madilim pa sa labas. Kinuha ko yung phone ko at tinignan kung anong oras na. 6 pa lang pala. Gising na kaya siya? Hmm... Should I cook for him? Tama tama!


Tumakbo ako papuntang CR para gawin ang morning routines ko. Pagtapos ko ay dahan dahan akong lumabas ng kwarto. Lumapit ako sa kaniya at tinignan siya. Nakabaluktot siya. Tsk! Ang tangkad tangkad niya pinagsisiksikan niya sarili niya dito. Dapat sinabi niya sakin!


Papayagan mo ba siyang tumabi sayo?


Oo nga naman, kahit sabihin niya pala hindi ko siya papayagan. Pfft. Hayaan mo na malaki na yan. Haha!


Palakad na sana ko papuntang kusina ng bigla siyang gumalaw at humarap sa way ko. Naramdaman ko na naman ang pag-init ng mukha ko ng mapatingin ako sa labi niya. Aish! Get a grip, Phenelope! Aish!


Ito na tatayo na talaga ko! P-pero... napatingin ako sa braso niya. Heol. May muscle pala siya? Akala ko tingting lang siya eh. Hay nako Phenelope! Umayos ka nga! Aish. Iba talaga pag walang tulog. Tsk tsk!


Tumayo na talaga ko at pumunta sa kusina. Ano kayang lulutuin ko? Hmm... Binuksan ko yung shelves at tinignan yung mga ingredients na pwede kong gamitin.


Kahit spoiled brat ako marunong akong magluto. I've been trained. Nasabi ko nang home schooled ako diba? So there, tinuro lahat sakin. Pagluluto, paglilinis at kung ano ano pang bagay. Pero hindi ko ginagawa yun. Of all those things na natutunan ko, cooking lang talaga ang ginagawa ko.


I gathered all the ingredients on the table and start cooking silently. Ipapatikim ko sa kaniya kung ano talaga ang masarap! Ha! Walang wala yung pie na kinain niya kahapon dito sa pasta ko!


* G A B R I E L L E *


Nagising ako ng makaamoy ako ng parang lutong spaghetti. Nandito ba si Mom? Napadako yung mata ko sa wall clock. Magseseven pa lang ah? Ang aga naman ata ni Mom pumunta.


Bumangon na ko at sinuot yung salamin ko. Yes, may salamin ako. Minsan ko lang 'to sinusuot. I don't want to look nerd in front of Chrystal. Tulog pa naman yun.


Halos malalaglag ako dito sa sofa ng marealize ko kung sino yung nagluluto. "Woah. You're wearing eyeglasses! Hahaha!" Agad kong tinanggal yun at tinago sa drawer. Tsk. Now, I don't get to see things clearly. "Bat mo tinanggal? It suits you."


"Wala. Why are you up already? Maaga pa ah."


"B-basta. Bawal na ba kong gumising ng maaga ngayon? Tsk. Bumangon ka na. Kakain na tayo. I cooked pasta!"


"Really? Favorite ko yan. Wait lang ah." Tumayo na ko at pumunta sa CR. Aish. Ang hirap nito. Hindi ako makakita ng maayos. Tsk. Bakit ba kasi ang aga niya magising? Now, I have to put my lenses early.


[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon