28

568 23 2
                                    

* P H E N E L O P E *


As soon as I woke up naramdaman ko na agad yung sakit. Kagabi medyo nawala yung sakit pero ngayon sobrang sakit na niya. Hindi lang yun, kundi buo kong katawan.


Tinignan ko yung tabi ko. Wala na siya. Asan na yun? Hindi ko mapigilang hindi mamula tuwing magfaflash sa utak ko lahat ng ginawa namin. Waaaa. Hindi na ko bata.


Bumangon ako at ginamit yung kumot sa pantakip ng katawan ko. Kahit masakit yung katawan ko ay pinilit kong tumayo para pulutin yung mga damit namin. Heol. Sinira nga pala niya yung binili ni Candice na lingerie. Haha.


Kumuha ko ng underwear at isinuot yun. Nahagip ng mata ko yung polo niya kaya yun na lang ang sinuot ko.  Aww. Feeling ko hanggang ngayon nagdudugo pa rin yung ano ko sa sobrang sakit. Miski pagyuko ang hirap. Evans kasi eh.


Pumunta ko sa cr at ginawa ang morning routines ko. Pagtapos ko syempre au lumabas na ko at naupo sa kama. Napatingin ako sa pinto ng biglang bumukas yun at napalunok ako ng makitang wala siya t-shirt. Damn. Is he going to walk around wearing only shorts!? Oo na nga diba! Hindi nga siya payat diba!? May abs at biceps na nga siya diba!? Tss!


"Umagang umaga nakakunot noo mo."


"B-bat kasi wala k-kang shirt!?"


"Bawal ba? Ngayon ka pa nahiya talaga ha. Haha. Natapunan po kasi yung shirt ko ng tubig kaya nga ito po magpapalit ako. Pero bago yan kumain ka muna." Saka niya inilapag yung hawak niyang trey sa kama. "Specially prepared for my beautiful wife. Good morning, My Queen."


"Good morning too, My King." I was taken aback ng halikan niya ko. Oh no no no. Ayan na naman siyaaaaa waaa.


Mahina ko siyang tinulak. Hindi naman siya umangal at nginitian lang ako. "Sorry. Haha. Kain ka na." Nahihiya akong tumango saka inilapit yung trey sakin.


"Kumain ka na ba?"


"Hindi pa. It's okay. Seeing you happily eating, nabubusog na ko eh."


Pabiro kong pinalo yung balikat niya. "Drama mo. Tss." Hinati ko yung sandwich at iniabot sakaniya. Agad naman niyang kinuha at nagthank you.


We chat as we eat. Ano bang bago dun diba? Haha. Pagtapos namin kumain ay nagpahinga lang kami. He's holding my hand tight while smiling. "Para ka na namang baliw ah. Haha."


"Nakakabaliw ka kasi eh."


Tamo 'to! "Tsk! Wag ka nga!" Kinikilig ako eh. Ahe. Hahahaha!


"Masakit pa ba?"


"Medyo. Ikaw kasi eh."


"Sorry." He wrap his arms around me so do I. I rest my head on his chest.


"It's okay. Masaya naman ako eh."


"Mas masaya ko. I love you, Chrystal."


"I love you more." Tiningala ko siya saka kiniss. Ang gwapo nakakainis. Haha!


Tinanggal ko yung yakap niya sakin saka humiga sa lap niya. He's silently playing with my hair while smiling like na idiot again. I pinch his cheeks. Ang cute cute niya bakit ganito. Hahahaha!


"Chrystal."


"Hmm?"


"Girl or boy?" Hindi siya nakatingin sakin pero kitang kita ko sa mukha niya yung saya niya. "I honestly want one now."


"Baby?" He happily nod. Oh. "Y-you want me to bear a baby already?"


"Yeah. Ayaw mo pa ba?" I look away. I even heard him sigh. "But it's okay kung ayaw mo pa. Naiintindihan naman kita eh. I can wait."


"Sorry."


"It's okay. Ligo na. Baka malate tayo sa flight." He caressed my hair once again saka tumayo. Is he dissappointed? P-pero kasi eh... Gusto ko rin but not now. Hindi pa ko ready. I'm only 22 and I still have a long way. Once I get pregnant, I'll lose my modelling career. Modelling has been part of my life. Hindi ko pwedeng ilet go basta yun. Pinaghirapan ko 'to eh.


Napahawak ako sa tyan ko. Alam kong hindi malabong mabuntis ako dahil sa ginawa namin last night. We did it without any protection and the fact that I am fertile? 90% Kahit ayaw ko. Kung ano mang mangyari... I'll happily accept it. I promise.


---

We already arrived last night but he still not talking to me. He's smiling at me pero halatang pilit. Sabi ko nga nadissappoint ko siya.


We're now on our way to their house. Tinawagan kasi kami ng Mommy niya at pinauwi kami dun dahil ata may dumating daw? Wala akong kaide-ideya kung sino. At wala naman akong balak magtanong dahil alam kong wala siya sa mood.


Nang makarating kami ay akmang bababa na siya nang hawakan ko yung kamay niya. "Don't get out yet."


"Why?"


Mas hinigpitan ko yung hawak ko sa kaniya. "Don't treat me like this, Evans. Please? I'm sorry alam kong mali na magreact ako ng ganun but please wag mo naman akong itrato ng ganito! Nalulungkot ako eh. Sorry na nga eh." I want to sound so sincere pero hindi ko maiwasang hindi mainis. I hate cold treatments! Specially galing kay Evans... hindi ako sanay.


Napatigil ako sa pagdadrama ng marinig ko siyang tumawa. "Stop laughing!!"


"Sorry. I just can't resist My Queen's cuteness. Haha. Opo. Sige na. Hindi na. I'm just dissappointed. Masyado na kasi akong naeexcite. But it's okay. Mahaba pa naman ang panahon eh."


"Hindi ka na galit?"


"Hindi na nga." Lumapit siya sakin at hinalikan yung noo ko. "Hindi na mauulit. Sorry ha? Tara na." I smile and nod. Kinuha ko yung bag ko saka lumabas.


He held my hand saka kami pumasok sa loob. Agad namang nasira ang mood ko dahil sa nakita ko. 7 girls... pitong babae ang sumalubong samin at isa isang humalik kay Evans.


So ano 'to? Pila ng bitches? Ha. Great. Just great. Hindi ko pa ng nadidispose si Bianca the slut may mga bago na naman at ang mas masaya... PITO pa!

[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon