47

530 21 4
                                    

* K R Y S T A L *

"Next." I close my eyes and gently massage the temple of my head. I'm getting seriously annoyed right now.

"Good afternoon! I'm Ku—"

"Did I tell you to speak?" Tumayo ako at binato lahat ng mga papel sa harap ko. "Get out!" I face my staffs. "Are you seriously letting me fucking sit there and choose who's going to be my partner with all of these oh-so-called models!? Ha!? Yung totoo! Are you making fun of me!?"

"K-Krystal, they're actually the best looking models—"

"Did I tell you to look for the good looking models!? What I need is a good partner with talent! I don't care with the looks! Now, get your ass outta here and find the best partner for me!" Inis kong sinipa yung upuan sa harap ko.

Naiirita ako! Sobrang naiirita! Hindi ko alam kung pinaglalaruan ba nila ko o pinagtitripan eh. They want me to choose my own partner dahil daw ako ang nakakaalam ng gusto ko. But the fuck! Lahat ng kinuha nila, puro lang looks! Halatang stiff sila at hindi marunong magprogect! Nakakabwisit talaga!

Ang mas nakakainis pa. Anong oras na. We're supposed to have the shoot at 4pm but it's already 7 and yet wala pa rin kaming nasimulan. I'm all dressed up and full of make up pero ano? Ito naghahanap pa rin kami ng punyetang male model.

Tinabig ko yung kamay ng punyetang make up artist na ko na walang sawa sa pagreretouch sakin. I'm fucking hungry but heck. They don't let me eat. Water water water. Yan lang dapat ang iintake ko.

Napatigil ako sa pag-inom nang mahagip na naman ng mata ko yung photographer na nakita ko nung isang araw. He's here again. Sabagay, 1st Look magazine din pala yun.

"You!" I call him. Nilapag ko yung tumbler ko at sinenyasan siyang lumapit. Mukha naman siyang tanga na nagtingin tingin sa likod at gilid niya. "M-me?"

Argh. Another stupid person. "Dress him up. Siya ang makakapartner ko."

"B-but Ms. K—"

"Do it or die?"

"Aayusan na po. Agad-agad, Ms. K!" Good dog. Inutusan ko na silang iset-up yung area.

By just looking at him, I know he has potential. Actually... I think... he's going to be... someone. Someone who can save me.

Aish. Ano ba 'tong iniisp ko. No, Krystal. No. He's just another guy who will trick and play you. Lolokohin ka lang din niya. You shouldn't trust... or else you'll get hurt again.

---

Shoot went smooth. Medyo naging mahirap dahil first time niya ata. But as I can see, maayos naman. The shots are great. Maganda kinalabasan.

I'm now waiting for my Manager to comeback. I told her to buy me a cracker. I'm so hungry. Halos magwala na nga tyan ko eh.

Minutes passed. Ano bang ginagawa nun!? Ilang crackers ba binili niya at ganito siya katagal!? Aish. Nagugutom na ko!

"Krys! I'm so sorry kung natagalan. Ito na!" Napakunot ako ng noo ng makitang hindi crackers yung nilapag niya sa mini table ko.

"Ano 'to? Ganito na ba kadami at kalaki ang crackers ngayon ha, Hany!? Pinaglol—"

"Wag mo siya pagalitan. I bought that for you." Lalo akong napakunot ng noo nang makita ko yung hinila kong photographer kanina na sumakay din dito sa kotse. "Haha. Tama nga sila. You're really scary. Sobrang sungit pa. Look at your Manager she's crying. Haha."

Parang automatic na napalingon ako kay Hany. She's really crying. "Like what I've told you, hindi siya ang bumili niyan kaya wag mi siya pagalitan. I bought that for you. Narinig ko kasing nagwawala na yung tyan mo kanina eh. Haha." Ewan ko ba pero naramdaman kong uminit yung pisngi ko. Fuck. He heard that!?

Ipinatong niya yung kamay niya sa ulo ko at mahinang ginulo yung buhok ko. "Alam ko gutom na gutom ka na. Crackers won't satisfy your hunger. Dapat kahit model ka hindi mo tinitipid ang sarili mo sa pagkain. Okay? Kainin mo yan ah?" Binuksan na niya yung pinto at bumaba na siya pero hindi pa rin niya sinasara yung pinto at nakatingin pa rin siya sakin habang nakangiti. "Wag mong pabayaan yung sarili mo ah? Pagbabayaran mo pa yung biglang pagdeclare sakin as model. Haha. Babye!" Sinara na niya yung pinto.

Ewan ko ba pero lumipat ako sa side niya at ibinaba yung bintana. "Hey. What's your name?"

Humarap siya sakin at ngumiti. "I'm just nobody. Bye Phenelope Richards!"

"He's just a nobody." Napabalik ako sa wisyo bigla. Fuck. Akala ko ba nakalimutan mo na siya? Stupid Krystal.

Bumalik ako sa upuan ko at tumingin sa labas. I don't know what to react but... there's something in my weird chest. Something... that I felt the first time HE cared for me.

"He's Gabrielle Wu." Nilingon ko si Hany at nakita ko siyang nakangiti habang nakasilip sakin. "In case, you want to know his name. Hehe."

Gabrielle Wu? What the...

I look at the paper bag in front of me. I open it saka inilabas yung laman nun. Ewan ko ba pero... napangiti ako. It's chicken.

Fate... you really love to play with me no? Haha.

--

* G A B R I E L L E  W U *

I watch their car as they go.

Sana kainin niya yun. She looks so hungry pero pinagbabawalan siya kanina kumain dahil on diet daw siya. Gusto ko ngang matawa kanina nang marinig ko yung tyan niya pero... I felt pity. Naawa ko sa kaniya.

Hindi ko alam kung anong nangyayare sakin pero... I really want to protect and take care of her. Damn, Phenelope Richards. Lakas mo talaga. Haha.

[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon