11

680 27 4
                                    

* G A B R I E L L E *


I really took time going to Chrystal's location cos' I personally cook the chicken that she wants. Ayoko kasing bumibili sa mga shops dahil hindi ko sigurado kung malinis ba yun o hindi, kaya ako na lang nagluto. Ayoko namang pakainin ng madumi si Chrystal. Baka mamaya magkasakit pa siya.


To be honest, it's my first time cooking chicken. Allergic kasi ako sa manok kaya hindi ako nagluluto nito. Ni hindi ko nga natikman 'to eh. Sana lang maayos ang lasa nito.


Naabutan kong pinapangiti siya nung photographer pero ano ang ginawa niya? As usual, nagtaray na naman. I call her at agad naman niya kong tinignan. I smile at her. Nagulat ako ng bigla niya kong ngitian ng pagkaganda ganda. She's really beautiful. Hindi mo mahahalatang pagod na siya dahil sobrang ganda pa rin niya. Hindi na talaga nakakapagtakang madali niya kong napahulog.


Lumapit siya sakin. "Hey."


"Hey. Good job." I pat her head. She childishly smile at me. "Here." Iniabot ko sa kaniya yung plastic. Para naman siyang batang tuwang tuwa na kinuha iyon at binuksan.


"Woah! Chickeeeen!" Whenever she's on my side, I really can't stop myself smiling. She's too adorable.


Ipinaalam ko na din siya sa Manager niya na ako nang bahala sa kaniya. Natuwa pa nga siya ng marinig yun. Pagtapos magbihis ni Chrystal ay tumuloy na kami.


"Gusto mo na bang umuwi?"


"No. Punta muna tayo dun sa pinuntahan natin dati."


"Bakit?"


"Wala lang. I just want to relax. Ang sarap kasi ng hangin dun eh. Saka dun na din natin kainin 'to! Oh! It's the best with beer. Can we buy a beer?"


"Beer? That's a big no. I prepare mango juice. Just have it instead of beer."


"Psh fine." Napangiti naman ako dun. Masaya ko dahil medyo nagkakaroon na kami ng closure. Medyo naging open na siya sakin at gusto ko yun. The more I get to know her, the more I like her.


Nang makarating kami dun ay agad siyang bumaba dala dala yung bag kung nasan yung niluto ko. She's smiling from ear to ear like a child. It's so relaxing to see her smile.


Tinulungan ko siyang makaakyat sa ibabaw ng kotse saka ako umakyat. Agad niyang binuksan yung bag at kinuha yung tupperware sa loob. Mukhang siyang bata. Hahaha. She's really cute.


I took out my phone and start taking pictures of her. "Ya! Are you taking pictures of me!? Yaaaa!"


"Hahahaha. Just think you're having a photoshoot again!"


"Eeeh! Stop that!" Pilit niyang kinuha yung cellphone ko pero nilalayo ko yun sa kaniya. In the end, she gave up and let me take pictures. Nang magsawa na ko ay tinago ko na yung cellphone ko.


"Did you buy this?"


"I cooked that."


Inangat niya yung tingin niya sakin at binigyan ako ng di makapaniwalang tingin. "Really!?"


"Yeah. Does it taste good?"


"Sobra! Do you want some?"


"No, no. I'm fine."


"Okay then. Titiran na lang kita."


"No need. Kainin mo na lang lahat yan." She didn't answer me and just shrug. I'm actually hungry right now too. Haha. Of course, kailangan kong tiisin 'to. I don't want to risk my life.


[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon