21

714 26 5
                                    

* P H E N E L O P E *


I'm on my way now to the park where I am going to meet Evans. Ewan ko ba dun kung bakit hindi na lang ako sinundo dun sa condo at kailangan sa park pa kami magkita. Tsk.


I'm just wearing shorts, sneakers and loosed shirt. Sabi niya comfortable eh. Kasalanan ko bang kahit ganito soot ko dinaig ko pa rin ang babaeng nakalong gown? Tsk. Maliit na bagay.


Nang makarating kami sa park ay nagpaalam na ko sa naghatid sakin. Sino? No other that my oh so handsome cousin. "Bye, Leigh! Thanks again!"


"Hoy Phenelope. Pwede next time kung may gagawin kayong kalokohan ng asawa mo wag niyo na kong istorbohin!? Tsk!"


"Sus Leigh! Anong gusto mo magcommute ako!? Pano pag may nangyaring masama sakin? Kidnappin ako ng taxi driver? Edi nawalan ka ng magandang pinsan? Tsk. Kaya wag ka na magreklamo dahil love mo naman ako. Babye. Mwah!" Hindi ko na hinintay yung sagot niya at tumakbo na ko papasok sa park.


Pfft. Akala ko nanan may surprise siya or something dito. Wala naman pala. Ni miski nga siya wala dito eh. Asan ba yung singkit na yun?


Nilibot ko yung buong park pero wala talaga. Napansin kong may bagong dating na sasakyan. Napakunot ako ng noo ng mapansin ko kung sino yung driver. "Chrystal!" Woah. Si Evans nga.


Naglakad ako papalapit sa kaniya. "Kanino 'to?"


"I bought it. Do you like it?"


"Yeah. Pero bakit ka bumili ng bago? Maayos pa naman yung dati ah?" Binuksan niya yung pinto para sakin saka ako sumakay. Ano bang tawag sa kotseng 'to? Basta yung kotseng pangdalawahan lang at nababa taas yung roof.


"I'm planning to repaint it para may magamit ka pag-aalis ka. Ano bang gusto mong color? Pink?"


"Are you kidding me!? Alam mo ba kung gano ko kahate ang pink? Tsk! Saan ba tayo pupunta? Bakit ang daming chips?" Tanong ko sakaniya habang hinahalunhkat yung paper bag na punong puno ng chips.


"Magroroad trip tayo." He said as he start the engine.


"Road trip? Woah! Masaya yan!"


"Naranasan mo na?"


"Nope. Pero base sa nababasa ko masaya yun. Haha! Let's gooo!"


* G A B R I E L L E *


Para talagang bata. Haha. Nakatayo siya ngayon habang nakataas yung isang kamay. Pagabi na rin eh kaya medyo malamig na.


"Chrystal, mahulog ka."


"Wag ka mag-alala, hindi ako mahuhulog! Wait, san ba talaga target location natin?"


"Country side."


"Country side!?"


"Yeah. Pero uuwi naman tayo. We're just going to stroll there."


"Oh~ okay." Simpleng sagot niya saka siya umupo. "Ya, Evans."


"Hmm?"


"Ang dami mo nang alam sakin pero wala pa kong masyadong alam sayo. May kapatid ka ba?"


"Yeah. I have younger sister."


[HyukStal] Opposite = LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon