Chapter 4: The Past

2.4K 53 4
                                    

Chapter 4: The past

WARNING: THIS CHAPTER CONTAINS SCENES THAT MAY OFFEND YOU. FOR OTHER READER THIS CHAPTER MAYBE DISTURBING IN ANY CASE AND MAY TRIGGER EMOTIONAL DISTURBANCES.

Cedie's POV

Bago umpisahan ang kwento ko ay nagisip-isip muna ako. Dapat ko na nga bang sabihin ang isang maselang parte tungkol sa buhay ko sa isang taon di ko gaano kalilala? Hindi ko alam kung huhusgahan niya ba ako o maiintindihan. Maraming katanungan ang bumabagabag sakin dahil hindi ko alam kung ano ba dapat ang aking gawin. Pero aking napagtanto, for me to move-on I have to let go of my past. Kailangan ko na makalimutan kung ano mang masasakit ang nangyari sa akin noon, kung ano mang masasamang bagay ang ginawa sa akin ng mga taong nagging parte ng kahapon ko.

"Luke, tequila tayo?" Pag-aya ko Pampalakas loob lang, ba.

Nagsindi ako ng sigarilyo, kinakabahan kasi ako eh. Pampatanggal stress lang. Ang sarap lang ng ihip ng hangin, malamig ito at sariwa. Kumuha si Luke ng blanket para daw hindi kami gaanong ginawin. Tama nga naman.

Sasabihin ko na talaga. Wala namang mawawala sakin kung sasabihin ko ang nakaraan ko diba? Sana nga lang ay maintindihan niya ito at hindi ako husgahan.

Pagdating ni Luke dala ang blanket inayos niya ang blanket upang kaming dalawa ay magkasya at hindi na lamigin pa.

Itinuloy naming ang inuman namin, ng halos makalahati na naming ang bote ng tequila ay biglang nagsalita si Luke. Katahimikan kasi ang namutawi eh. Walang imikan habang umiinom.

"Handa ka na bang sabihin sakin Ced?" Tanong nito.

"May 27, 2011. 9th monthsary namin ni Jake. Nung huling may nangyari sa amin a nung 7th monthsary namin, ang sabi ko ay ayaw ko muna na may mangyari sa amin. Sabi ko sa anniversary nalang.

Nung unang may mangyari sa amin ay pareho naming kagustuhan, pareho kaming nilamon ng makamundong kasalanan. Simula noon naging madalas ito. Hindi ko na nga ramdam ang love at passion eh, libog nalang nararamdaman ko. Nang gabing iyon ay magkikita dapat kami sa apartment niya sa Angeles City. Minsan naiisip ko, mahal ba talaga ako ni Jake o sex na lang habol niya. Nalulungkot ako tuwing naiisip ko iyon pero kapag nandiyan na siya at nilalambing ako, wala na, wala na ang mga pangamba ko."

I took a swig of the alcohol before I continue.

"Nirape niya ako."

*Flashback*

"Jake andito na ako!" pagtawag ko sakanya. Nakalimutan ko kasi yung susi ko sa apartment niya eh. Bumukas ang pinto at nasa aking harapan ngayon ay si Jake na naka tapis lang ng twalya. Kitang kita sa katawan niya ang mga tattoo.

"Maliligo ka babe?" tanong ko. Hindi siya sumagot. Pagpasok ko ng apartment niya naamoy ko kaagad yung pamilyar usok.

"Jake! nagdrugs ka nanaman ba?! Jusko! sabi ko naman na tigilan mo yan!"

"Di ko ma pigilan eh! Monthsary natin ngayon diba? Tara sex tayo!" Hinila ako nito pahiga sa kama. Pilit niya akong hinuburan at mahigpit na hinawakan niya mga kamay ko.

Nakakatakot. Para siyang ibang tao.

"Ayoko Jake.. diba sabi ko naman sa anniversary natin."

"Please Ced ngayon lang baby... Please?" Hindi siya nakikinig sa mga sinasabi ko. Kahit na umiiyak na ako ay tuloy pa din siya.

Dapat magdadate kami ngayon, ang dami kong plano. Pero ano to?

"Kake.. please... ayoko." Tinatakpan niya ang bibig ko gamit ang kamay niya tuwing sumisigaw ako.

Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon