Chapter 7: Let's go crazy tonight!
Cedie's POV
nakikita ko ang sarili ko.. may kasamang lalake.. di ko makita yung mukha niya pero pamilya ang boses niya.
"Ced.. will you marry me?"
tanong ng lalake saken..
naguguluhan ako sa nakikita ko..
sumagot ako
"yes.. of course."
bumilis ang pangyayari. ikinakasal na ako. masayang masaya ang mukha ko. masaya din yung lalake at ang mga taong nakapalibot sa amin.
paglabas nang simbahan sigawan ang mga tao. hindi dahil masaya sila kundi dahil may mga lalakeng naka-itim!
lumiwanag. sobrang liwanag.
naaninag ko na lang ay ang pagbaril ng isang lalakeng nakaitim... sakin.
"waahh!" napasigaw ako dahil sa masamang panaginip na yun.
"okay ka lang?" tanong ni luke na hulatang inaantok pa.
"oo.. just.. i just had a bad dream. tulog ka na ulit."
pagkalipas ilng ilang minuto ng pagtunganga sa natutulog na si luke nagdesisyon na akong bumaba.
ang aga pa pala 6:00 palang. kaya naman pala antok na antok pa si luke.
nagluto na akong almusal pagkatapos lumabas muna ako para magjogging. pano ako papawisan nito eh sobrang lamig!
ah alam ko na! isusuot ko nalang yung jacket ni luke. lalabhan ko na lang pagkatapos. pagkasuot ko para akong nagsuot ng kumot. maluwang sakin. para tuloy akong hiphop. yo!
mahigit siguro 10mins na ako nagjojogging ng nagrinig phone ko. kaya huminto muna ako sa tapat ng isang bahay.
"hello?"
"ced, nasaan ka?"
"nagjogging lang ako. pabalik na din ako diyan."
"okay sige. bilisan mo gutom na ako eh." may tonong parang bata si luke. ang cute! hihi :3
pagkababa ng phone biglang may nagsalita mula sa likod ko.
"hey, i'm john"
"h-hey. i'm ced. nice meeting you. have to go eh"
"wait ced. san ka nakatira?"
"uhhm. dun sa upper hill."
"woahh. sa montemayor residence ba kamo?"
ay oonga pala. bahay lang ni luke yung nasa upper hill. tsk. bakit ko ba nasabi! baka kidnapper to!
"y-yeah. bakit?"
"boyfriend ka ba ni luke?"
not yet sana isasagot ko kaso..
"hindi. bakit?"
"ahh akala ko bf ka niya. wala lang. matinik kasi yang si luke. dami na napaiyak niyan. kababata ko siya. pakumusta nalang. bye"
pumasok siya na siya sa gate. di ko na nahabol kasi naalala ko si luke.
after namin nagbreakfast i decided to have a shower. ugh. ang lamig! nakakatamad. so i went to my room and went straight to the shower. i have no choice kung hindi maligo. ayoko namang maamoy ako ng mga tao na amoy pawis. no way!
after ko tanggalin damit ko napadaan ako sa full length mirror sa banyo. shit, nagka-pasa yung kinagat ni luke. tsk. gaganti ako!
kasi naman yang si luke ang harot!
BINABASA MO ANG
Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)
Teen FictionThe Broken hearted and The Player. a story between two young man with different personalities who met in a very unusual way. but how the two of them barge in each others life and how will they find the true meaning of LOVE. Will the broken hearted...