Chapter 3: Getting to know each other.
Cedie's POV
Pangalawang araw ko na dito sa rest house ni luke. Grabe ang ganda ng bahay!
Ang interior ng bahay ay Puti at ang accent nito ay ang mg kahoy sa ceiling. Halos palibot ng salamin ang bahay. Madami din halaman sa loob ng bahay kaya lalong napakaganda nito.
Medyo kabado ako kumilos sa bahay nila, ayoko nga makabasag. Wala sa budget ko ang magbayad kaya todo ingat ako. Nakakahiya na din Talaga kay Luke. Hindi niya ako kilala Pero kung tulungan niya ako ay parang matagal na kaming magkaibigan.
Habang hinihintay ko si luke magising bigla na lamang pumasok sa isip ko yung kagabi.
*Flashback*
Pagmulat ng mata ko si luke agad nakita ko. Nakatitig sa akin at nakangising aso.
"Buti naman at gumising ka na" Sabi niya.
"Kanina pa ba tayo dito?"
"About 20mins. Hinihintay lang kita magising." Nakangiting sagot nito.
"Bakit hindi mo ako ginising? Nako. Kahiya naman naghintay ka pa."
"Ginising kita pero ang sabi mo lang '5 more minutes babe' kaya hinayaan nalang kita."
I did not said that! Kahiya!
"Sorry natawag pa kita ng ganon. Cringe no? Hahaha!" Biro ko dito.
"Ayos lang yun babe. Umakyat ka na sa kwarto mo. Malapit na sumikat ang araw oh." sabay ngiti ng nakakaloko.
"Ewan ko sayo! Tara na nga." Sagot ko.
"Tara sa kwarto ko?" Biro nito. Nilingon ko ito at nginitian, sasakyan ko trip mo.
"Or Pwede din sa kwarto ko?" Kinindatan ko ito bago ako umkyat ng hagdan.
*End of flashback"
Okay rin naman sakin kung maging tawagan naming yung Babe, ay teka? Ano to? Speed lang Cedie? Hahahaha!. Pero seriously medyo nakakahiya na mga thoughts ko.
I got up ng 10 Am. I went to the market para mamili man lang ng mailuluto. Ayoko naman pati pagkain ay si Luke pa din ang sasagot. Mabilis lang ako sa palengke at agad na bumalik sa bahay niya. Inihanda ang lulutuin dahil isang oras na lang ay lunch na. I finished cooking after a good 1 and a Hal hour. Halos mag-aala una na nang hapon hindi pa din gising si Luke. Minabuti ko na gisingin na siya, to check up on him na din Baka napano na yun.
*Knock knock*
Walang sagot-
*Knock knock*
"W-wait l-lang." Halatang antok pa si luke, ang cute naman ng half-groan half-talk na wakeup voice niya.
Pagkabukas ng pintuan ay parang uminit bigla sa baguio. Biglang nagsahara dessert ang feeling.Naka boxers lang si luke. Sana pala di na ako nagpaka dora the explorer at chef sa kusina dahil may almusal na dito.
"Good morning baby." Si Luke. Di pa naka move on sa babe at ngayon baby naman. Di ko sure kung naihi ako sa sinabi niya sa totoo lang.
"Baby ka diyan! Tara na nga, pinagluto kita. Nakialam na ako ng kusina ah? Nakakahiya naman kasi kung ikaw pa magluto." Habang nauna na ako Bumaba ng hagdan para di na niya makita pamumula ko.
Woooh! Ang init. Pano kaya siya nagka-abs na ganyan?
"You liked what you saw noh?" He asked while smiling. "Namumula ka eh."
I rolled my eyes and continued preparing the table. "As if." Sagot ko.
"Kaya pala gusto mo na kainin abs ko! Hahaha!"
BINABASA MO ANG
Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)
Novela JuvenilThe Broken hearted and The Player. a story between two young man with different personalities who met in a very unusual way. but how the two of them barge in each others life and how will they find the true meaning of LOVE. Will the broken hearted...