Chapter 14: Date it is.

1.5K 22 7
                                    

Chapter 14: Date it is.

A Relationship is like basketball, the team needs cooperation, timing and dedication. There are many ways to win but there is only one thing to make you lose, lack of trust.

...

Luke's POV

Everytime i think of ced my mind goes travels far to future. ganyan siguro talaga pag mahal mo ang isang tao, kinubukasan niyo kaagad ang naiisip mo at hindi puro mga bagay na nagagawa sa kama.

hindi naman ako ganito noon ah? halos tawagin na nga akong womanizer ng mga kabarkada ko. si luciano naman inaasar akong 'mahilig' well may mga pinagbasehan naman sila, pero dati yun.

ced came and gave me different view of the other side of life. being serious, stick to one, 'self-control' are some of the things i learned from him. iba siya. solid.

inaamin ko naman na noon pa ay may posibilidad na mahulog ako sa isang kapwa ko lalake, pero kapag naiisip ko yun kinikilabutan ako at nandidiri kaya siguro i stick to girls.

kapag naguusap kami ni ced at may nasasabi ako about having a family, lagi niya sinasabi na kung gusto ko daw magasawa ng babae eh hahayaan niya ako kung doon ako masaya. pero di ba niya naisip na baka siya ang gusto kong kasama sa pagbuo ng pamilya na gusto ko? hay nako, kung di ko lang mahal yun eh nabatukan na para magising sa katotohanan.

this past few days, actually almost the whole week, hindi kami masyado nagkikita ni ced. busy ako sa mga plates ko and sa training isama mo pa ang Club na minamanage ko. siya naman busy sa school at sa pag-aaral ng kung paano patakbuhin ang kumpanya nila. kaya nga nung nagtext si kelvin sakin na gusto daw magbasketball ni ced eh kaagad na akong nagpresintang maging trainer niya. pinapabatayan ko kasi si ced kay kelvin kapag nasa school siya kapalit nun ay nilalakad ko si kelvin sa mga babaeng gusto niya sa school ko. that's what you call Benefits.

At dahil nga hindi kami masyado nagkikita ni ced ay niyaya ko siya na magpunta sa subic dahil sabado naman. pumayag naman siya kasi kesyo di daw niya nagagawa ang responsibilidad niya as my syota. andami pa niyan talak sasabihin lang palang na namimiss ako. sarap halikan hahaha!

andito nakami ngayon sa isang coffee shop sa malapit sa isang bagong mall dito.

"akala ko bang namiss mo ako? e bakit parang mas mahal mo yang cake mo?"

lumunok muna siya at uminom ng kape.

"eh di pa ako nagalmusal eh. kaw naman kase sabi ko 8am, 6 palang ata nasa bahay ka na! nakow!"

"oo na. sabihin mo kamo matakaw ka lang talaga. tataba ka niyan."

oops. that word is forbidden pala.

bigla siyan napatigil sa pagsubo halfway at mahinahon na binitiwan ang tinidor. inilayo ang cake sakanya at yumuko.

"joke. sexy ka pa din babe.." i hope this one will work.

"ok lang.. busog na din naman ako."

"sus. sige na kainin mo na."

"ayaw. tumaba pako."

"nako. kahit kasing laki mo pa yung sea lion dun sa waterpark mahal oa din kita!"

"yhhh luke kase! minsan na nga lang ako kumain ng cake nambabasag ka pa!"

"hahaha! oo na. dali na kain na. binibiro lang eh, dami pa arte. di mo naman na kase kailangan magpapayat"

"duhh. nakaconcious kaya.."

Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon