chapter 12: Meet The Parents

1.6K 27 7
                                    

Chapter 12: Meet The Parents

Most of the time we think love completes everything. Sometimes it needs trust to make it work.

...

Cedie’s POV

nasa kotse nakami ngayon at papunta na sa bahay nila.

"ano laman paperbag na dala mo?"

"ahh ito, extra na damit baka kasi kailangan formal. tapos may dala din akong chocolate para sa kapatid mo."

tumawa si luke as in tawa!

"bakit ka tumatawa?!"

"chocolate?! hahaha iba na gusto non."

"bakit di mo sinabi para nakabili ako?"

"hahaha tiganan mo nalang pag nakilala mo na utol ko"

pagdating namin sa bahay nila sobrang namangha ako. ang ganda ng bahay nila. simple pero napaka Elegante. ang theme ng bahay ay modern.

"ang laki naman ng bahay niyo luke."

"sus, parang yung bahay niyo hindi malaki ah?"

tawanan kami. dito ko nalang idadaan ang kaba ko.

pumasok na kami sa bahay nila, naglakad kami sa pathway patungo sa bahay mismo. malaki kasi ang garden nila. meron pa ngang greenhouse eh.

pagpasok namin dumiretso kami sa sinabi na ni luke na 'gaming room' nila ng kapatid niya. nagdala nga ako ng chocolat.

pagpasok namin bumungad sakin ang isang lalaki na siguro mas bata lang ng isang taon sakin. naglalaro ng Xbox

"asan yung bata mong kapatid luke?"

"ayan na yun."

"akala ko bata?!"

"wala ako sinabing bata uy."

"sabi mo mahilig maglaro ng video games?!!"

"mahilig naman talaga, ayan oh. luciano! may chocolate na dala si ced para sayo hhahahaha"

nagtawanan ang dalawang gagu. magkapatid nga. parehong bugok.

binigay ni luke yung chocolates kay luciano. kaagad na linantakan yung chocolate.

"salamat haha. ako nga pala si luciano kent. mas gwapo ako kay kuya!"

"lul!" sabi ni luke sabay batok.

"ikaw pala si ced. syota ni kuya."

alam niya?! akala ko bang hindi pa legal si luke? ano nangyayari?

"ay oo nga pala. alam ni luciano. partners in crime kami niyan eh."

"ahh ganun ba" binatukan kong pareho yung magkapatid. nagtawanan naman sila.

pinagmamasdan ko sila naglalaro. wala pa daw kasi magulang ni luke. nasa office pa.

halos mura ang naririnig ko sa magkapatid. Lord patawarin mo sila.

gwapo si luciano, halos magkaHeight lang sila ni luke. medyo payat nga lang ng konti si luciano kay luke. si luke moreno si luciano naman maputi. may tatlong hikaw at may tatto na star sa kamay.

tawanan lang kami habang tinitignan ko sila maglaro. ang cute nila. lalo ako naiinlove kay luke. kahit gago to minsan, sweet naman siya.

di ko napansin na nakatitig na pala ako kay luke and he's staring back at me while smiling.

Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon