Chapter 11: I may not be the best
They always want things to go their way and whenever i'm against what they want. They were like thinking that im never good enough.
...
Cedie’s POV
"oohh! espiritu ng Tulog! lubayan mo si cedie! lubayan mo!!!" sigaw ng isang babae.
"oh espiritu! lubayan mo siya!" lintik na!.. wait babae? sa kwarto ko?!
"waaaahh!" sabay naming sigaw
"utang na loob chloe! bakit ka nandito?!"
"duh. saturday ngayon. you know, jogging for sexy body."
"ay oonga pala. tarantado ka talaga, kung maka espritu ka! hahahaha"
kahit papano good vibes ang bumungad sa akin. kahit na gaga at baliw tong bestfriend ko eh minsan may silbi kapag depress ako. minsan lang. kase pag minsan sumosobra.
pagkatapos naming mag jogging ni madam chloe eh naligo muna kami sa bahay. habang nasa almusal ay nagkontsabahan ang nanay ko at si chloe sa pang aasar sakin. kesyo depress ako baka lumayo nanamn daw. kung makatawa sila parang di napagdaanan to.
after naming kumain umuwi na si chloe dahil tatapusin niya pa ang mga dapat tapusin dahil siya ang president sa block namin. siya ang aayos ng mga list of names at marami pang kaartehan.
ako naman ay naglinis ng kwarto.
"ate sabell paabot nga ng zonrox."
"ano gusto mo sir yung lemon or ung original scent?"
"lemon nalang! dali lilinisin ko pa tong banyo ko!"
"eto na po. ako nalang kasi maglinis ced eh"
"ako na. alam mo namang kwarto ko lang kaya ko linisin."
"sabagay ced, kami nga ni trining eh di na magkandaugaga sa paglinis ng bahay niyo. atleast man lang mabawasan kahit iang kwarto lang"
"sabell, nakatikim ka na ba ng zonrox?!"
"di pa sir."
nagbuhos ako ng zonrox sa tabo.
"inomin mo para matamhimik ka."
"to namang si ced, di mabiro."
"kung ayaw mong ipainom ko to umalis ka na dito. tatawagin na lang kita pag may kailangan ako"
"sus, tong alaga ko, may mens nanaman! to na aalis na po. kaloka ka ced!"
"nakakastress ka! jusko po bigyan niyo ko ng pasensya"
aba'y tinawanan lang ako! minsan talaga pakiramdam nakikitira lang ako sa bahay nila. nakakabaliw!
after kong maglinis. naligo na ako at bumaba upang kumain.
since weekends ngayon sigurado nasa spa si mama bonding with her sisters. kaartehan.
may nagtext. si luke.
"we need to talk."
ugh. i don't need to. but i have to.
"okay" i replied.
"will pick you up around 2pm?"
"okay."
naghanda na ako. hindi dahil excited ako kundi dahil 1:30 na.
BINABASA MO ANG
Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)
JugendliteraturThe Broken hearted and The Player. a story between two young man with different personalities who met in a very unusual way. but how the two of them barge in each others life and how will they find the true meaning of LOVE. Will the broken hearted...