Chapter 9: Drama begins 1.0
dedicated to my Friend graham097 na active sa pagcomment at pagvote:)
Cedie's POV
Enrollment.
ang araw na ayaw ko. una nakakatamad kasi sign ito na kailangan ko nanamang pumasok. katamad lang! haha pero mas enjoy ako sa school kesa sa bahay. when i say nageenjoy ako sa school i mean yung, kwentuhan, asaran, bonding with friends. hindi enjoy ang lessons. never.
nakakasar ang enrollent kasi ang haba ng pila at ang daming kailangang gawin. di ba pwedeng isang ipakita ang mga kailangan tapos bayad na lang. pero hindi, kailangan kausapin si dean. magpa-access. papirma kay ganito. pila. ang masama pa diyan aabutan ka ng tanginang Lunch break! Taksyapo!
andito ako ngayon sa pila sa business office. nakikinig ng music. ang daming bagong students. new students means new victims! hahaha
"uhm, excuse me po" sabay kalbit sa may tagiliran ko.
"anaknang. ano?!" nakiliti ako eh!
"sungit. pwede magtanong?"
"aba! kung makalabit kase sa tagiliran ko! ano?"
"saan yung foodcourt? gutom nako"
pakelam ko kung gutom ka? did i ask him if he's gutom? no.
"malapit sa gym."
"okay. salamat sungit." aba at kinurot pa talaga ang tiyan ko!
"leche to! humanda ka pag nakita ulit kita!"
kaasar yun. kala mo kung sino, di naman kami close a! ni hindi ko siya kilala.. ay transferee siguro. mukhang balagura ang mokong.
finally tapos na ang enrollment/pahirap. i'm on my way to the mall, gutom nako and i have to buy my basic "needs". like sabon, facial wash and manymore na di niyo dapat pang malaman at dapat ipagpatuloy ko na ang pagkekwento.
pagdating ko sa mall, i went straight to my favourite resto, max's! i love their chicken! ang simple pero sobrang sarap. umupo ako sa may sulok since ayokong umupo malapit sa salamin. masyadong 'Live'. lahat ng dumadaan nakikita kang sumubo ng pagkain. katabi kong table ay isang babae na may anak.
eto nanaman ako. me being EMO. kapag kasi nakakakita ako ng mag-asawa na may anak tapos ang saya nila, naiingit ako. di naman yung inggit talaga. ako kaya magkakaanak? pano kung tumanda akong single? sino magaalaga sakin?
assuming magkatuluyan nga kami ni luke. pano kung pangarap pala niya magkaanak siya? kung maging kami obviously hindi ko siya mabibigyan.. what if.. what if magising siya and marealize na babae gusto niya? pano kung gusto niya pala ay mag-asawa at magkapamilya? haaay..
gutom lang to!
After ko kumain i decided na umuwi na. maggagabi na din eh.
habang naglalakad ako papuntang sakayan nakita ko yung kotse ni luke sa may entrance ng mall. parang may kasama siya? pumasok ako sa isang cafe malapit sa entrance at pinagmasdan sila.
babae ang kasama niya. infairness maganda at sexy siya. maputi din kahit papano. lumabas sila sa kotse at pumunta dun sa parang park ng mall. sinundan ko sila ng pasimple. parang ang saya nila tignan. naguusap nagatatawanan. ang aliwalas ng mukha ni luke. parang ang saya niya.. sino kayu yung babae? tatayo na sana ako para umalis ng biglang hinalikan ni girl si luke sa cheeks. tumayo na akong tuluyan at umalis.
pagsakay ko ng jeep natulala lang ako. ang bigat ng pakiramdam ko. parang pakiramdam ko dinaya ako? di naman kami ni luke pero parang sa nakita ko nawalan ako ng gana. hindi ko alam pero ganun yung nafefeel ko.
BINABASA MO ANG
Tough Guys Turn Me On (BoyxBoy)
Teen FictionThe Broken hearted and The Player. a story between two young man with different personalities who met in a very unusual way. but how the two of them barge in each others life and how will they find the true meaning of LOVE. Will the broken hearted...