CHAPTER 30

2K 68 5
                                    

Dazia Pov

Kumawala muna ng buntong hininga si Josh bago magsalita. Sinenyasan kasi siya ng mga kaibigan niyang siya na lang ang sumagot sa akin.

"He loves you so much since then." Paninimula niya.

"It's true, he's in love with you for five years now. Do you remember the boy who helped you when you got bullied years ago? That's him Dazia, that boy is Black. He started liking you since that day, palagi ka na niyang sinusundan kahit bata pa lamang siya. Pinapamanmanan ka niya ng bumalik na siya rito sa Manila, even noong nasa Spain siya ay hindi pa rin siya nawawalan ng impormasyon tungkol sayo araw-araw. When he turned 16 years old he came back here, dito niya piniling mag-aral even if his dad wanted him to study sa States. He chose to study here para lang hindi mapalayo sayo kahit na medyo malayo naman talaga ang probinsiya niyo, pero at least nandito lang sa bansa. Kapag summer ay palagi siyang pumupunta sa probinsiya niyo para lang makita ka. He's watching you from a far, Dazia. You just didn't noticed him but he's watching you." Seryoso siyang nakatingin sa akin.

"We thought he's crazy. We thought that he really lost his mind. Funny isn't it? A Black Devon is crazily in love to a normal province girl. He always tell us about you, we saw how happy he is whenever he says your name. So, we got curious. Sumama kami sa kaniya kasi na curious kami kung sino ka at kung paano naging baliw na baliw sa iyo ang kaibigan namin. And then, we saw you. You're wearing your beautiful smile while playing volleyball with your neighbors. We saw his genuine smile, Dazia. We saw Black's genuine smile for the first time and his happy eyes while looking at you. Since that day, we realized how much he loves you. Judging by his smile while looking at you, we saw that he's contented, just seeing you already made his day. Naalala mo ba iyong nagligtas sa iyo noong malapit kang ma-bastos at ma-rape 2 years ago? It's him. The guy wearing a black hoodie with a black cap and a mask is him. He can't hurt the lady who made him crazy for all these years. Sa tingin mo ba kaya ka niyang lokohin at gawing panakip butas lang? You're the only women who captured his cold heart. He maybe bad and ruthless to other people but not in front of you. You are the only women he lend his protection and love. Despite of his evilness, he also have weakness, and that weakness is you, Dazia. Only you."

I was stunned by what he said. Naaalala ko pa ang batang nagligtas sa akin noong binully ako ng kaklase ko sa playground noon, hinatid niya pa ako sa bahay namin. Hindi ko alam na si pala Black iyon. Nagpasalamat lang ako sa kaniya, hindi ko natanong ang pangalan niya dahil umalis na siya kaagad. At kaparehas din sa nangyari nong gabing pauwi na sana ako galing sa eskwelahan, ginabi na ako dahil may tinapos pa kaming project sa bahay ng kaklase ko na kailangan ng ipasa kinabukasan pero may humarang sa aking mga lalaki. Hindi ko lubos akalain na ang lalaking nagligtas pala sa akin no'n ay si Black at mas lalong hindi ko inakalang sinusundan niya na pala ako ng limang taon.

"Kaya nga parang pamilyar ka sa akin no'ng gabing iyon, Daz. Noong gabing nasa underground tayo. We got shock when he bought you and I really think that I saw you before. It's his first time laying his eyes on a girl. But, then I realized you are that girl. The girl who made our demon friend in love and crazy for over how many years!" Segunda pa ni Red.

Kaya pala nagtataka niya akong tiningnan nang gabing iyon at nasabi niyang pamilyar ako, so that was it. Matagal na pala nila akong kilala. Matagal na pala ang nararamdaman ni Black sa akin.

Hindi ako makapag-isip ng maayos.

"He doesn't have flings, kahit na ilang magagandang babae na ang humarap at nagpresenta ng sarili nila sa kaniya ay tinatanggihan niya lang ito. He's too loyal and faithful to you Dazia, and that fact will not change even if how many girls sucked up just to get his attention. He loves you truely and purely. He always says that your safety is his top priority. Saksi kami kung gaano ka niya kamahal."

Owned By The Mafia LordWhere stories live. Discover now