Adelaide POV
Napatingin ako sa magaganda nyang mata at para bang namagnet ako neto.Hindi ko maalis ang paningin ko sakanya.
"Your so beautiful"
Hindi ako nakasagot sa sinabi nya at di ko parin maalis ang paningin ko sakanya.Damn,hes so hot.
Dahan dahan niyang nilapit ang muka nya sakin at di ko namalayang napapikit ako.Ilang saglit pa ay naramdaman ko ng nakadampi ang labi nya sa labi ko--
"Hoy!ano nanaman yang binabasa mo Adelaide Ramirez!?"
Sa sobrang gulat ko ay nabitawan ko ang cellphone ko.
"Ano ba nakakagulat ka naman Aiden Navalta!"
Inirapan ko sya bago ko pinulot ang cellphone ko,buti nalang at hindi nabasag.
"Sorry na babe HAHAHA"
"Wag mo akong tawaging babe ngayon naiinis ako sayo!"
"Sus!di mo rin ako matitiis,halika ka nga dito yakapin mo ako"
"Yakapin mo sarili mo!storba ka jan,nagbabasa ako dito eh"
"Bat kasi puro ka wattpad jan,nag outing nga ang batch para mag enjoy tapos magbabasa ka lang jan sa sulok ng cottage?"
Inirapan ko nalang sya at hindi pinansin.
"Oh ano magtatampo ka?"
Tinignan ko sya ng masama.
"Bat kasi storbo kaaaaa"Umupo sya sa tabi ko.Akala ko yayakapin niya ako pero pinunasan nya ako ng icing ng cake sa muka.
"arghh!anlagkit kadiri ka talaga !"
Bigla syang tumakbo kaya kumuha ako ng icing ng cake sa mesa at hinabol ko sya para makabawi sa kalapastanganang ginawa nya sa muka ko.
"Habulin mo ako babe!"
"Pag di ka talaga huminto ibrebreak kita!"
Narinig ko nagsigawan ang ibang mga kaklase namin na nasa cottage,panay ayieee silang lahat saamin.
Napagod na ako sa kakahabol sakanya kaya huminto nalang ako saka tinalikuran ko sya.
Bago pa man din ako makalayo ay hinablot nya ang braso ko sabay yakap sa akin.
"Bitawan mo nga ako,I hate you!"
Mas hinigpitan pa nya lalo ang yakap habang tumatawa.
"Tumatawa ka pa talaga!let me go nga kasi!"
Nagpupumiglas ako pero mas lalo pa nyang hinigpitan ang pagkakayakap sakin.
"I love you Adelaide Ramirez"
Bigla akong natahimik sa sinabi niya.
It was the 3rd time na marinig ang salitang yon sakanya magmula nong naging kami.One month lang sya nanligaw at one week palang mula nong naging kami."H-ha?"
Yes,were officialy a couple pero di parin ako sanay marinig ang salitang yon sakanya.Hes my first boyfriend.Sya ang kauna-unahang boyfriend ko sa edad na labing anim na taong gulang.
"I love you so much Adelaide Ramirez"
Pakiramdam ko pulang pula na ang muka ko dahil sa sinabi niya.Omg!nagblublush ako!
"I-I love y-you too"
Narinig kong naghiyawan ang mga kaklase namin at ang iba ay may hawak pang camera.Napangiti nalang ako at yumakap na rin kay Aiden.
*********
"Hoy Adelaide ano nangyari?"
"Tama ba yong kumakalat na balita?"
"Break na raw kayo ni Aiden"
"Hala ghurl,is it true ba?"
"Omg!sino nakipagbreak?"
Kakapasok ko palang sa classroom yan na ang bungad sakin ng mga kaklase ko.
"Ambilis talaga kumalat ng balita"
sagot ko sakanila at hindi sila nakaimik ng ilang segundo."So, break na talaga kayo!?Omg!"
binasag ng kaklase kong pinakachismosa sa lahat ang ilang segundong katahimikan.Natawa na lang ako sa mga reaksyon nila.Parang mas naging affected pa ata sila sa nangyari kaysa samin ni Aiden.
"Yes,break na nga kami, uulitin ko pa ba?"
"Kung kailan malapit na ang graduation saka pa kayo nagbreak"
"Di manlang nagtagal ng one month"
"Omg!ship pa naman namin kayo"
Biglang dumating si Aiden sa classroom at nakashade pa ang loko.
Ngumiti ako sakanya at ganon din sya sakin pero halatang pilit ang isinukli niyang ngiti sakin."Hala nagngitian kayo,prinaprank niyo lang ata kami"
Napailing nalang ako sa reaksyon nila.
Totoong nagbreak kami Aiden right after ng naganap na outing last weekend.Nakakatawa dahil isang linggo lang ang itinagal namin.
YOU ARE READING
Corduroy Dreams
Teen FictionAdelaide moved to another school and saw her ex again 2 years ago when they were in high school. The two of them got back together and promised each other that they would never separate but their promise did not become true because one day...