Adelaide POV
After 2 years finally college na ako.Omg!parang kahapon lang senior high school student palang ako.
"Addy!"
Napasimangot ako ng marinig ko kung kaninong boses nanggaling yon.
It was Lennox."How many times do I have to tell you na ayokong tawagin mo akong Addy!?"
Nagcross arms sya at ngumiti.
"Ako"Mayghad!Pano ko ba to naging kaibagan? Lennox become my closest bestfriend nong nagtransfer ako sa senior high here in Taguig and until now magkaklase kami ng kupal na to.
"First day of class palang nangbubuwisit ka na"
"Its my pleasure Addy"
"Dont call me Addy nga kasi,ambantot!"
Napansin kung nagtitinginan na samin ang mga studyanteng dumadaan sa hallway.Well,specifically kay Lennox sila nakatingin.Hindi ko naman sila masisisi dahil Lennox is a very good looking guy,additional points mo nalang ang kabaitan at katalinuhan niya.Lagi kaming pinapagkamalang couple since grade 11 pero natatawa lang kami.Never akong nagkagusto sakanya dahil para ng kapatid ang turing ko sakanya at mas lalong ganon din ang tingin niya sakin.
"I have something to tell you"
"Ano?"
"Kaklase natin si Beatrix"
Napairap ako ng wala sa oras ng marinig ko ang pangalang Beatrix.My mortal enemy since grade 11.
"Dont worry pinagsabihan ko na sya"
"Di sya makikinig sayo"
Bat ba kasi nagcivil engineering din ang bruha na yon.
"Ako ba yong pinag uusapan niyo?"
Speaking of the devil andito na ang bruha.Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa.
"Anong tinitingin tingin mo jan!?"
"Your still ugly"
"Beatrix enough,nag usap na tayo tungkol dito"
Hinawakan ni Lennix sa balikat si Beatrix."Whats wrong?Im just stating the fact"
Tinignan niya ako uli mula ulo hanggang paa at tumawa.
You bitch!pasalamat ka kapatid mo si Lennox kundi matagal na kitang nasabunutan."Your just stating the fact?then why dont you state the fact that youre a bitch?"
"Anong sinabi mo!"
Pumagitan si Lennox samin ni Beatrix .
"Beatrix enough""Kinakampihan mo nanaman sya,im your sister not her!"
Tinignan ako ng masama ni Beatrix bago sya umalis.
"Magshishift nalang ako ng course kaysa makasama buong school year yang bruha mong kapatid!"
"Wag mo nalang patulan,I can handle her"
"2 years mo ng sinasabi yan"
Inirapan ko si Lennox at nauna na akong naglakad sakanya.Ilang beses na maling room ang napukan namin and finally nahanap na namin ang room namin.
Umupo kami sa pinakalikod ni Lennox.Omg!tatlo lang ata kaming babae sa section na to including that bruhang Beatrix.
"Ako lang ata maganda dito Lennox"
Tumawa si Lennox sa sinabi ko.Omg dapat pala galit ako kay Lennox bakit nag iba agad mood ko.
"Why are you laughing?"
"Because your stating a false statement"
Yeah right,tama nga sila na your bestfriend is your number one basher also.
Biglang my pumasok na grupo ng lalaki sa room.Naagaw ng atensyon ko ang lalaki huling pumasok .He was wearing a white plain tshirt pero ang lakas ng appeal niya.Nagulat ako ng bigla syang napatingin sa direksyon ko at ngumiti.Lumapit sya sa pwesto namin ni Lennox at di ako makapaniwala ng makita ko ang muka niya ng malapitan.
"Long time no si Adelaide Ramirez"
YOU ARE READING
Corduroy Dreams
Teen FictionAdelaide moved to another school and saw her ex again 2 years ago when they were in high school. The two of them got back together and promised each other that they would never separate but their promise did not become true because one day...