Chapter 9

11 3 0
                                    

Adelaide POV

Hindi parin ako makapaniwala sa mga sinabi ni Aiden kagabi.Nakauwi na ako pero lutang na lutang ang isip ko.

"Hindi nanaman ba kayo natulog ni Lennox at naglaro nanaman magdamag?"

Siguro naman di pa papasok si Aiden mamaya.Sana di pa sya pumasok,di pa ako ready makita sya ulit pagkatapos ng mga sinabi niya kagabi.

"Adelaide kinakausap kita!"

"Ano yon ma?"

"Hindi nanaman kayo natulog kakalaro buong gabi ni Lennox, ayan inaantok ka nakatunganga ka sa harap ng tv"

Oo nga pala,ang alam ni mama andon ako kila Lennox kagabi.

"Ahhh..m-minsan lang naman ma."

"Pumunta ka muna sa kwarto mo matulog ka,may klase ka pa mamaya"

"Opo ma"

Pumasok ako sa kwarto at sinubukan kong matulog pero di ako makatulog.
Buti nalang at 1 pm pa ang klase namin.

Biglang tumunog ang cellphone ko at si Lennox pala.

"Bakit?"

("It should be hello first and not bakit Adelaide")

"Oky...Hello?"

Narinig kong tumawa si Lennox.
Naimagine ko habang tumatawa sya nawawala nanaman mga mata nya.

("So,what happened last night?why are you with Aiden and in there house?")

"It just...coinsidence?"

("Are you sure"?)

"Oo nga kasi Lennox,umiiral nanaman pagkachismoso mo"

("Hahahahaha oky fine.")

"Bat ka ba napatawag?"

("Just checking you kung nakauwi ka na and by the way papasok na ako mamaya")

"Ha?kagagaling mo lang sa disgrasya papasok ka na agad.Magpahinga ka muna"

("Konteng galos lang ang natamo ko Addy,dont worry im still handsome")

"Nakuha mo pang magbiro"

("Hahahha see you later Addy")

Bat ba kinakabahan parin ako hanggang ngayon.Kasalanan mo to Aiden.

*********

Omg!nakatulog ako at heto ako ngayon tumatakbo sa hallway dahil late na ako!

"G-good afternoon Sir,sorry im late,t-traffic p-po kasi"

"Its already 1:30 pm"

Omg!nakatingin sakin lahat ng kaklase ko and that bruhang Beatrix nakangisi pa na parang gustong gustong nalate ako.Third day of class palang bat parang sa bawat araw palala ng palala ang nararanasan ko.

"Let her join the class sir,Late rin ako kahapon pero pinapasok niyo ako"

Napatingin ako kay ....teka ano ba kasing pangalan ni Mr.Jacket hanggang ngayon di ko parin alam.

Tumingin sakin si sir at sumenyas na umupo na.

"T-thank you sir"

Bago ako umupo ay tumingin ako kay Mr.Jacket at nginitian sya.Thanks to him.

Corduroy DreamsWhere stories live. Discover now