Addy's POV
After 3 years
"Lennox!"
Tumakbo ako at yinakap ko si Lennox ng mahigpit ng makita ko siya.Nasa airport kami ngayon at kakarating niya galing Hongkong.Matagal ko siyang hindi nakita dahik don siya nagtrabaho after niya nagraduate sa college.Isa na siyang ganap na Enginneer.
"Addy,I cant breathe!"
Kumalas ako sa pagkakayap sakaniya at tinignan ko ng mabuti ang muka niya.Natutuwa ako dahil nakita ko na ulit siya.Sinong mag-aakala na ang bestfriend ko pala noon ang makakatuluyan ko?Sinong mag-aakala na siya pala ang endgame ko,and you know what?si Beatrix and Reighn ang nagkatuluyan and they were having their first baby.Pero ang mas nakakagulat sa lahat ay joke lang to! I and Lennox are still bestfriend,hindi kami talo and we will never become a lover.Beatrix find her happiness.She is also an Enginneer now and she is getting married tommorow.Guess who?sa dating ex boyfriend niya nong high school.Sinong mag-aakala na magkakabalikan pa sila at sila ang magkakatuluyan sa huli?
"I miss my bestfriend!may pasalubong ba ako Lennox!?"
"Stop acting like a kid Addy,"
"Bakit?bata lang ba dapat ang may pasalubong?"
Napabuntong hiningi siya at umiling.
"Fine,I got you a limited edition book by Eydrone"
Napatili ako sa sobrang saya at yinakap ko ulit sya.
"Omg!thank you Lennox!"
"EHEM!"
Napabitaw ako sa pagkakayakap kay Lennox at sabay kaming napatingin sa bagong dating na si Reighn.Nakashort lang ito,magulo ang buhok at mukang kagigising lang.
"Your late Reighn,kanina pa kita tinatawagan di mo sinasagot ang tawag ko"
"Im sorry,I was sleeping at that time"
Tumawa si Lennox at nauna ng maglakad.Sinamaan ko ng tingin si Reighn at hindi pinansin at sumunod ako agad kay Lennox.
"Hey,Adelaide wait!"
"Bahala ka jan"
"Whats the score now between you and Reighn?"
Napatingin ako kay Lennox ng bigla niya akong tanungin.Hindi ako nakasagot agad.Hindi ko alam kung anong isasagot ko,kung may maisasagot nga ba ako.Ngumiti nalang ako sakaniya at nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa makasakay kami sa kotse ni Reighn.
Hindi ko parin pinapansin si Reighn hanggang makarating kami sa bahay nila Lennox..Pagdating namin ssa bahay nila ay sinalubong agad kami ni Beatrix.
"Hey!you look so fat na"
Bungad ni Beatrix kay Lennox.Lumapit naman ito sa akin at yumakap.Naging mas close pa kami ng sobra ni Beatrix to the point na nagseselos na si Lennox dahil mas close na raw kami.Sinong mag-aakala na ang dating hindi magkasundo ay magiging close ng sobra ngayon.
"Cancell the wedding"
Sabi ni Lennox kay Beatrix at sinamaa n naman niya ito ng tingin."Cancell the wedding because you look so ugly"dagdag ni Lennox,.
"Whatever!"
Nagrolled eyes si Beatrix sakaniya,natawa nalang ako sakanilang dalawa.They are always like that until now.
"Hey,di mo parin ba ako papansinin?"
Napatingin ako sa nagsalita sa kanan ko na si Reighn.
"Why?"
YOU ARE READING
Corduroy Dreams
Подростковая литератураAdelaide moved to another school and saw her ex again 2 years ago when they were in high school. The two of them got back together and promised each other that they would never separate but their promise did not become true because one day...