Halo-halong emosyon ang naramdaman ko. Mabilis akong umalis sa harapan ni Versace at lumabas ng agency ni Tita. Parang punyal na tumusok sa dibdib ko ang mga sinabi ni Versace. God please, I have the rights na umakto ng ganito. Alam kong totoo ang mga sinabi ni Versace cause why would she say such things kung gawa-gawa lang naman? Hindi ko alam kung anong gagawin ko o kung saan ako pupunta o kung sino ang kakausapin ko. I need a break before I approach Aidan. Isa pa, ayokong kausapin siya habang nasa Davao siya. I want face to face at isa lang ang ibig sabihin non it' either he'll fly back here or ako ang pupunta sa kanya. Pero hindi ko na siya pwedeng hintayin I want pure and honest answers. Sumakay ako sa ferr ko at naisipang pumunta sa bahay nila Aidan. Maybe nandun sila Eises. Kabado akong nagmaneho at pilit kinakalma ang sarili ko. Pagkapark ko sa garahe ay nakita ko agad si Eises na kakababa lang din ng Crosswind niya. Napa-ngiti siya ng nakita ako at mabilis akong nilapitan pero bakas sa mukha niya na napansin niyang hindi ako nagpunta dito para lang sa wala.
"Long time no see." Sabi niya at niyakap ako. Tipid lang akong ngumiti sa kanya at inaya siyang pumasok sa loob na agad din naman niyang nakuha."Who's Versace?" Diretso kong tanong dahil ayoko ng magpaligoy-ligoy pa. I need answers right here, right now. Pigil ang paghinga ko dahil hindi ako magpapaka-plastik there's something in me na natatakot. I'm scared that all these time, hindi naman pala ako. Hindi naman pala ako sineseryoso at mas lalong baka hindi naman pala talaga sakin si Aidan ng buong-buo. I know you can't own someone but damn I want him whole. Bakas sa mukha ni Eises ang pamumutla at pagkakaba kaya naman mas lalong nadagdagan ang pangamba ko. Versace is something. Kwento pa lang niya ay malalaman mo na agad na malalim ang pinagsamahan nila ni Aidan and yes i'll admit, i'm jealous.
"Saf, it's not may tale to tell."
"Eises, wala si Aidan and I fucking need answers now. Hindi ko na alam ang gagawin ko so please, enlighten me. Who is Versace?" Nakita ko ang paghinga niya ng mabilis at mabilis din siyang tumikhim.
"Aidan's first love and bestfriend. Bata pa kami non magkakilala na kami madalas din siya dito sa bahay dahil bukod sa only child siya busy din yung parents niya kaya madalas dito siya samin tumutuloy para may nakakasama siya. Hindi siya niligawan ni Aidan kahit kailan but there's that connection between them na alam mong walang ibang para sa kanila. Hindi sila pero parang sila ganon sila, Saf." Sabi niya at agad akong tinitigan. Parang hinahampas ang dibdib ko. Masakit but I need to hear all of these. I want it to hear para pag narinig ko mismo kay Aidan, hindi na ganon kasakit.
"Then what happened? Baket never naging sila?""Saf, really, wala ako sa pwesto para sabihin sayo--"
"Eises I need to hear it! I fucking need to hear it!" Halos mabasag ang boses ko sa sinabi ko pero pinigilan kong umiyak. No I wont cry infront of anyone. Kay Aidan lang ako nagiging mahina pagdating lang sa kanya ako nawawala sa pagiging Safara. Sa kanya lang ako nasasaktan ng ganito.
BINABASA MO ANG
Living With The Pervert Brothers (ONGOING)
Teen FictionWhat will she do? If she'll be living with the pervert brothers? Can she survive? Can they survive? Another romance? or an endless war? Find out.. Cover made by: RoanLeeValdez