LWTPB 22

22.2K 572 31
                                    

"Hi?" Half-smile niyang bati sakin I don't know what's wrong with his face kahit naka-ngiti naman siya and I don't know why kung baket para akong tanga na hindi makapaniwala na he's really here, infront of me. Baket ba ko kinakabahan? It's just Aidan.

"Err. I t-thought. 1 week kang mawawala?" I ask him while he's staring at me and it sends shivers done my spine. Yung mga titig ni Aidan na ganyan, I know it's not good.

"I can't afford being away with you, I just can't." Mahinahon niyang sabi habang nakatayo pa rin siya sa harap ko not making any move na lumapit sakin. Ugh, nakaka-frustrate yung ganito cause I wanna hug and kiss him at this very moment!

"It's not like matagal kang mawawala." I said habang nagbuntong-hininga lang siya and I why do I see a disappointed look? Really, minsan hindi ko mabasa si Aidan. 

"Matagal na ang 1 week sakin at lalong mas naiisip kong matagal yon pag nalalaman kong magkasama kayo nung Borromeo na yon!" 

"Aidan, Kent's a friend and you don't have to worry." I reassure him. I know, he's cared. Pero sinabi ko naman sa kanyang mahal ko siya it's just that, wala pa kaming label as girlfriend/boyfriend but our feelings is mutual at isa pa, hindi pa niya ko tinatanong! Ayoko din naman magmadali cause I want to know him better and I guess, it works both ways.

"Maybe for you he's a friend. Pero lalake ako Safara. Alam kong gusto ka niya kaya nga nakikipaglapit siya sayo." Kalmado pa din niyang sabi. He's Aidan. He's stubborn, moody, ass, but he's mine. Ngumiti lang ako at niyakap siya and I feel his heartbeat really going fast.

"Shut up. I'm yours so screw that, 'Kent wants you' okay?" I said and kiss his cheeks and there, he's back to his normal self. Aidan and his insecurities. Really. I didn't know na sanay siyang ma-insecure. He's Aidan. Baka makipagpatayan ang mga babae para sa kanya. Naglakad lang kami habang magkahawak ng kamay palabas ng caf. Mamaya pa naman ang next class ko at wala namang pasok si Aidan ngayon kaya uuwi daw siya sa bahay talaga nila ngayon to settle some things.

"Hindi ba magagalit si Tito Mike dahil umuwi ka dito ng maaga?" I ask him dahil alam ko namang business yung dahilan ng pag-alis niya.

"Believe me Safara, halos palayasin na ko ni dad nung nalaman niyang nandito na ko ulit sa pilipinas." Sabi niya at nagawa pa talaga niyang tumawa.

"Sira ka talaga! Baket ba kasi umuwi ka pa dito?!" Inis kong tanong sa kanya habang hinampas ko lang siya sa braso niya.

"Ayokong nakaka-score si Borromeo sayo." Inis niyang sagot sabay hinto sa paglalakad kaya pati ako napahinto din dahil hawak niya pa rin yung kamay ko.

Living With The Pervert Brothers (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon