SAFARA'S POV
Para lang akong nasa cloud ten habang naglalakad sa napaka-habang hallway na'to. Gusto kong tampalin ang sarili ko dahil hindi ko alam kung baket masyado akong masaya.
"Ngiting-ngiti ah." Automatic na nawala ang ngiti ko ng marinig ko ang boses ni Kent. Ang hilig sumulpot ng isang 'to. Ang hilig niyang guluhin ang payapa kong buhay to the point na naiirita na ako ng very light sa kanya.
"Tigilan mo nga pagpapa-cute mo sakin." Pagtataray ko at pumasok na sa room para sa susunod na klase ko. Dalawang linggo na lang at finals na at finally i'm gonna be free with all these crap.
"Actually, hindi ako nagpapa-cute. You just really find me cute." Pa-cool na sabi niya at naupo pa talaga sa katabi kong upuan. Sa pagkaka-alam ko, hindi ko naman siya kaklase sa klase ko nato. Tinignan ko lang siya at tinaasan ng kilay.
"Actually din hindi ka naman talaga cute. Isa kang pa-cute."
"Aw my ego. Ang taray mo talaga makes me wanna be close to you more."
"More? Excuse me, but we're not close feeling close ka lang." Sabi ko at sabay din namang pumasok si Venice habang ngiting-ngiti din ang gaga feels like mas masarap siyang tampalin. Ayoko pa naman na may ibang masaya gusto ko ako lang kasi nga selfish ako pero biro lang gusto ko lang talagang tampalin si Venice dahil hindi siya nag k-kwento sakin. Mas lalong lumaki ang ngisi niya ng makita ni si Kent sa tabi ko.
"Ikaw Safara ha. Nawala lang si Aidan, may Kent ka na agad." Napa-kunot naman ang noo ko sa sinabi niya. Anong nawala?
"Anong nawala?"
"You don't know?" Sabi niya pagka-upo sa tabi ko kaya napapagitnaan na nila ko. Busy lang si Kent sa pakikinig samin feeling niya belong siya.
"Magtatanong ba ko kung alam ko? Stop being so stupid, Ven!"
"Oh chill. Aidan will be gone for 1 week that's what I heard."
"Kanino mo narinig? Baka naman tsismis lang yan? Wala naman siyang sinasabi sakin na aalis or mawawala siya for pete's sake wala siyang sinabi sakin nakaka-stress siya!" Mahabang litanya ko sa harap nila halos napatingin din sa gawi namin yung iba naming kaklase pero sinamaan ko lang sila ng tingin cause right now, im pissed!
"Kila Kim. Actually, si Blake at Claye lang daw ang naiwan dito."
BINABASA MO ANG
Living With The Pervert Brothers (ONGOING)
Teen FictionWhat will she do? If she'll be living with the pervert brothers? Can she survive? Can they survive? Another romance? or an endless war? Find out.. Cover made by: RoanLeeValdez