Literal naman akong napa-nganga sa text ni Aidan kaya mabilis kong dinial ang number niya at agad din naman niyang sinagot. Umalis ako sa counter at lumabas ng Sherwood. Tahimik ang kabilang linya at alam kong galit siya.
“Aidan,” Tawag ko sa kanya at nagbuntong-hininga. Umupo ako sa isang gutter at pinilig ang ulo ko dahil ramdam ko na ang tama ng alak sa sistema ko.
“Go home. Now, Safara.”
“Aidan look okay lang ako—“
“Go home. I’m fucking mad and pissed right now, Safara.” Madiin niyang sabi and I know right now I won’t win the argument. Pinikit ko ang mata ko bago ako tumayo. Tahimik pa rin at ayaw niyang magsalita. Damn he’s really mad!
“I love you, A.”
“Home. May mga tatapusin lang akong papers na ipapasa bukas. Call me pag nakauwi ka na.” Sagot niya at mabilis na binaba ang tawag. Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko. God, he’s overreacting again! Ni wala namang nangyari samin ni Brixx pero kung maka-react siya as if may masama at kalokohan akong nagawa. Napa-irap na lang ako sa ere at napagdesisyonan na hanapin si Reema at Ven para makauwi na kami. Mas lalong umingay sa loob at napuno ng usok natanaw ko agad si Reema na hinihila ni Claye kaya mabilis ko silang sinundan.
“Reema!” Sigaw ko at napatingin naman sa gawi ko si Claye. Marahas namang tinanggal ni Reema ang braso niyang hawak-hawak ni Claye at mabilis namang nilagay ni Claye ang kamay niya sa bewang ni Reema kaya napataas ang kilay ko.
“We need to go.”
“No Saf she’s coming with me.” Si Claye ang sumagot at wala namang nagawa si Reema kundi sumunod ng lumakad na si Claye habang nakapalupot sa bewang niya ang kamay neto. Napa-iling lang ako at pinuntahan na si Venice na nakaupo na ulit sa high chair sa may counter. Buti na lang at wala na doon si Brixx. Lumakad ako at di ko napigilan ang paghawak sa gilid ng ulo ko. Umaalon ang paningin ko dahil na din sa tama ng alak at sa nakakahilong mga nagsasayaw na neon lights.
“Where have you been?” Wala sa ulirat na tanong ni Ven. Tanaw na tanaw ko ang sobrang pulang pisngi niya dahil sa tama ng alak at halatang madami na siyang naiinom.
“Let’s go home.” Tumawa naman siya at tinitigan ako.
“You don’t say. Come on Saf ang aga pa it’s just 12!” Umirap lang ako sa kanya at tinawag si Parker na agad namang lumapit sakin.
“Having a good time?”
BINABASA MO ANG
Living With The Pervert Brothers (ONGOING)
Teen FictionWhat will she do? If she'll be living with the pervert brothers? Can she survive? Can they survive? Another romance? or an endless war? Find out.. Cover made by: RoanLeeValdez