Intro 5: Khăn Quàng Đỏ Cho Sói Xám

244 13 4
                                    

Yamaguchi Tadashi x Yachi Hitoka
Tsukishima ngẩng mặt nhìn lên từ máy tính khi tiếng chuông cửa vang lên. Cậu nghiêng người đẩy máy sang một bên, tay đẩy đẩy gọng kính lên để nhìn rõ hơn người vừa bước vào. Đó là một cô gái trẻ nhỏ nhắn, với mái tóc vàng được buộc lên thành đuôi ngựa nhỏ sau đầu và đôi mắt nâu to tròn đầy vẻ dè dặt. Cô mặc một bộ áo yếm bằng bò và áo phông trắng bên trong vô cùng dễ thương, nhưng trên tay lại mũ bảo hiểm trùm đầu đen trông khá...hổ báo.

"Xin hỏi...tiệm còn đang mở không ạ?" – Cô gái vẫn đứng ở cửa vào, nhỏ giọng hỏi.

"Vẫn còn nhé bạn." – Tsukishima gật đầu trả lời rồi đứng lên, đẩy cánh cửa sắt sau lưng ra, ngó đầu vào gọi lớn – "Yamaguchi, có khách!"

Bên trong không có ai trả lời mà chỉ vọng ra một loạt tiếng loảng xoảng như đồ vật rơi xuống đất. Tsukishima nhíu mày đi vòng qua quầy tới chỗ cô gái trẻ, lịch sự mời cô vào ngồi trên chiếc ghế sopha ngay gần đó và lặng lẽ đi pha trà.

"À...uhm, cảm ơn anh. – Cô ngại ngùng đón tách trà từ tay cậu, miệng mở ra đóng vào vài lần mới nói ra được câu hỏi – À...anh là nhân viên tiệm ạ? Uhm...em đến...em đến để..."

Tsukishima ngay lập tức ngắt lời:

"Không, tôi chỉ ngồi trông quán hộ thôi. Tí sẽ có người ra tiếp bạn sau." – Nói rồi cậu quay người về lại chỗ ngồi, tiếp tục chúi mặt vào máy tính.

Cô gái bị cắt ngang lời nói càng trở nên e dè hơn, cả người thu gọn vào một góc ghế như để cố thu hẹp sự hiện diện của mình lại. Phải tầm 10 phút sau, khi cốc trà trên tay cô đã gần hết, cánh cửa ở sau quầy mới bật mở và một chàng trai chật vật bước ra.

"Xin lỗi, xin lỗi. – Cậu vừa giơ tay hất ngược mái tóc xanh bết đầy mồ hôi vừa nói – Tsukki, khách đâu? Tớ bị cái đống ống rơi vào chân đau quá..."

"Kia, ngoài sopha." – Tsukishima trả lời cụt lủn, mắt vẫn dán chặt vào màn hình không thèm nhìn lên.

Chàng trai kia gật đầu một cái rồi vừa dùng tay phủi mạnh bộ jumpsuit màu xám có chút nhăn nhún trên người vừa lật đật chạy tới chỗ cô gái.

"Chào bạn. Bạn đến tiệm mình để làm gì ạ?" – Cậu cúi đầu nhìn cô, híp mắt cười nói, gò má vương chút tàn nhang vẫn còn ửng đỏ do nóng nực.

"À à...em...em đến sửa xe ạ. – Cô gái đỏ mặt trả lời, cả người vô thức lùi lại phía sau – Uhm...có người giới thiệu cho em, bảo em đến tìm thợ sửa tên Yamaguchi ở tiệm này..."

"Mình là Yamaguchi này. – Nụ cười trên môi chàng trai càng rực rỡ hơn, cậu kéo một cái ghế gỗ đến rồi ngồi xuống ngay cạnh cô, niềm nở nói – Bạn sửa xe máy ạ? Xe của bạn để ngoài kia à, vậy bạn nói qua vấn đề rồi chúng ta ra xem thế nào nhé?"

"À dạ... - Cô gái có chút giật mình vì sự sởi lởi của Yamaguchi – Em...em cũng không biết xe hỏng ở đâu, chỉ biết là nó đã lâu không đi nên giờ không nổ máy được. Anh có thể kiểm tra cho em hết được không ạ? Cần thay cần sửa gì thì cứ làm ạ, em sẽ...em sẽ trả tiền ạ."

"Oh được được. Tiền nong ta nói sau, giờ ra xem đã nhé." – Yamaguchi đứng dậy vươn vai một cái rồi cùng cô gái đi ra ngoài tiệm, nụ cười thân thiện vẫn luôn giữ trên môi.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ