Chương 10.5: Hi Vọng và Mục Đích

92 15 1
                                    

[Đây là chương đệm, tập trung vào góc nhìn của Tobio, thời gian là trước ngày đến Shiratorizawa]

Bokuto không rõ mình nên cảm thấy thế nào khi nhìn thấy thân hình cao gầy trong bộ đồ tập sộc xệch xuất hiện trước cửa nhà mình vào 7 giờ sáng ngày Chủ Nhật. Anh vẫn đang hơi ngái ngủ, vì vậy ban đầu còn chẳng nhận ra gương mặt trắng bệch cùng quầng thâm đậm dưới viền mắt của Tobio.

"Bokuto-san, mời Tobio-kun vào đi, ngoài trời còn đang lạnh lắm." - Tiếng nói của Akaashi vọng ra từ phòng khách khiến anh giật mình lấy lại chút tỉnh táo, lười biếng nghiêng người chừa chỗ cho Tobio tiến vào.

Ánh sáng vàng dịu nhẹ hắn ra từ bên trong cùng mùi trà nhài thoang thoảng khiến cả người Bokuto như ấm hẳn lên. Anh mới thức dậy, trên người chỉ khoác một cái hoodie có khóa kéo mỏng, bên dưới là quần boxer, bởi vậy dù chỉ ló mặt ra ngoài có chưa đầy một phút thôi mà da gà đã nổi lên rồi.

Tobio mặt không đổi sắc, lặng lẽ bước vào phòng khách nhỏ và cúi nhẹ đầu nói:

"Xin lỗi đã làm phiền vào sáng sớm cuối tuần thế này. Cảm ơn hai người, Akaashi-san, Bokuto-san."

Bokuto có hơi khó chịu, đa phần bởi vì phải ra khỏi vòng tay Akaashi quá sớm, nhưng từ câu nói ban nãy của Akaashi có thể đoán được Tobio đã thông báo từ trước và nhận được sự chấp thuận thì mới đến. Nếu Akaashi đã đồng ý, anh cũng không có gì để phản đối. Dù hôm nay đáng ra anh sẽ được ngủ nướng vì là ngày nghỉ, nhưng cũng không đến mức không dậy nổi. Thấy Tobio trông có vẻ vừa đi chạy bộ về, Bokuto sau khi tỉnh ngủ đột nhiên cũng muốn ra ngoài tập tành một chút.

"Tôi không nghĩ cậu nhắn tin xong là đến luôn. Mà không sao, giờ này cũng không phải sớm sủa gì. - Akaashi đang đứng trong quầy bếp đun trà, quay lưng lại với họ, giọng nói bình thản vô cùng - Tobio-kun, ngồi đi, đừng ngại."

"Akaashi, anh đi thay quần áo đã nhé." - Bokuto ngáp dài một tiếng rồi quay người định đi vào phòng ngủ.

"Anh mệt thì cứ vào ngủ tiếp đi. - Akaashi nói với anh trong lúc đang vươn người lấy gói bánh từ kệ tủ - Tối qua cũng ngủ muộn mà, nay anh không có buổi tập đúng không?"

"Thôi dậy rồi, anh định chạy tới gym làm một cuốc khởi động ngày mới. - Bokuto cười đáp rồi biến mất sau hành lang dẫn đến phòng ngủ - Tobio-kun, cứ thoải mái nhé."

Tobio có thể cảm nhận được ý cười ấm áp trong đôi mắt màu ngọc bích của Akaashi hướng về phía Bokuto khi anh nhẹ nhàng đặt cốc trà trước mặt hắn. Anh ngồi xuống ghế bành phía đối diện, nhẹ nhàng mở đầu câu chuyện bằng một lời hỏi thăm:

"Tobio-kun, dạo này trông có vẻ căng thẳng nhỉ? Công việc bận bịu lắm à?"

"Không, không phải công việc. - Tobio né tránh ánh mắt của Akaashi - Hmm...là việc riêng thôi."

Tobio không phải là người giỏi ăn nói, trước giờ vẫn vậy. Việc hắn làm giỏi nhất khi phải đối đáp với một ai đó chắc là khiến họ bực mình. Hắn cũng chưa từng nghĩ mình phải làm hài lòng ai. Có lẽ bởi vậy nên người duy nhất vẫn còn chịu được hắn cho đến lúc này chỉ có Miwa.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ