Chương 10: Cơ Hội

91 14 0
                                    

Hinata đã biết rằng các đội đua ở thành phố này có sở thích "cải trang", nhưng đến khi được tận mắt nhìn trụ sở của họ thì cậu vẫn không kiềm được mà há hốc mồm. ("Đua xe thì vẫn phải có cái bản nghề để kiếm cơm bỏ vào mồm chứ, đi đua bao năm rồi mà vẫn nghĩ đây như trong phim à cái đồ ngu ngốc này?" - Hinata làm sao quên nổi cái giọng mắng inh tai của Tobio lúc đó, giờ vẫn thấy rùng mình run sợ mỗi khi nghĩ lại nè.) Thật sự khó để quen được với điều này, bởi hình tượng ngầu bá cháy của các tay đua đường phố trước giờ vẫn gặp đã in quá sâu vào tiềm thức của cậu. Ở Lima, hội đua xe thường ít nhiều có dính líu đến giới xã hội đen, vậy nên Hinata đã luôn phải vô cùng cẩn thận, không để bị dính chàm khi để đam mê dẫn lối. Giờ đây, dù vẫn có thể thấy được sự tồn tại của thế giới ngầm, Hinata mơ hồ để ý được trật tự kì quái ở thành phố này.

Hoạt động "không sạch" thì vẫn có, nhưng theo quan sát riêng của cậu, rất ít khi nổ ra bạo lực.

"Thánh địa" thực chất thân thiện hơn rất nhiều so với một nơi mang danh hang ổ tụ tập cho các hoạt động phi pháp. Dường như có một thế lực đang ngấm ngầm duy trì luật lệ nơi đây, khiến không ai dám làm gì đi quá giới hạn.

Và cuối cùng, thứ kì lạ nhất, nhưng cũng thú vị nhất, là mọi chuyện dường như đều được giải quyết bằng việc thách đấu đua bất kì phương tiện nào có bánh, ô tô, xe máy, ván trượt, ... Có mâu thuẫn bất kể lớn hay nhỏ, lôi nhau ra thách đấu. So trình xem ai đỉnh hơn ai, lôi nhau ra thách đấu. Quyết định người trả tiền ăn chơi tối nay, lôi nhau ra thách đấu.

Không biết quy luật này bắt nguồn từ đâu, nhưng điều này không thật sự khiến Hinata phải nghĩ ngợi quá nhiều, dù tất nhiên là vẫn có chút tò mò. Cậu chỉ cần một nơi để thỏa mãn sở thích, thể hiện trình độ và chứng minh vị thế bản thân, vậy thôi.

Miwa đã giải thích sơ qua cho cậu sau lần đến tiệm trà bánh của Inarizaki, rằng đã từng có một cuộc thanh trừng vài năm trước, giải quyết gần như triệt để sự hỗn loạn nơi này. Đó là thứ cậu cần biết, còn lại không quan trọng. Hinata cũng chẳng dám hỏi sâu hơn. Cậu nhạy cảm nhận ra được sự âm u trong giọng nói của Miwa lúc đó, và cũng biết mình nếu muốn toàn thây thì không nên thách thức giới hạn.

Cơ mà, giờ, như đã nói ban đầu, khi đọc tấm biển hiệu đơn giản treo trên cửa chính của cửa tiệm trước mặt, Hinata vẫn không kìm được sự ngạc nhiên.

Shiratorizawa

Mở bán các thể loại nhạc cụ và dụng cụ âm thanh từ 9h đến 20h các ngày trong tuần (không tính nghỉ lễ).

Liên hệ sửa chữa, thay thế phụ tùng thiết bị, xin đặt lịch trước qua số XXXXXXXXXXX - Satori Tendou.

"Hinata-kun, thực ra nghề chính của họ không phải vậy đâu. Chỉ là do có thành viên cốt cán thích nên mở tiệm vậy thôi." - Yachi vỗ nhẹ vai cậu, cười tủm tỉm nói nhỏ.

"Yachi-san, vậy...đây không phải là trụ sở của họ à?" - Hinata lắc lắc đầu lấy lại tỉnh táo, lập tức hỏi lại.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ