Chương 16: Ready!

106 17 2
                                    

Hôm nay là một ngày đặc biệt, không chỉ với Hinata, mà còn là với Kageyama Tobio, anh bạn "hẹn hò" mới được thăng chức của cậu nữa. Nói thật thì cái danh xưng này đa phần là do Tobio đòi hỏi, bởi vì "tôi chờ em không có nghĩa là trong lúc này em thích đi với người nào thì đi, tôi đã xí chỗ trước rồi mà". Hinata ban đầu thấy vô lý dã man, thế này khác gì dưng đâu bị ép luôn vào tròng rồi. Và thế là mâu thuẫn đầu tiên giữa họ nổ ra ngay trong lúc cậu đang chở hắn từ chỗ làm về, kéo dài suốt cả một buổi chiều. Cuối cùng thì vẫn là không ai chịu ai, may mà Tobio sống chết không chịu buông eo cậu ra khi bị cậu đuổi xuống khỏi xe và...

"Kageyama Tobio, anh còn nói nữa thì xuống đi bộ. Tôi không thèm cái bữa tối của anh!"

"Không, sao tôi phải xuống? Nay đang tính làm tokbokki, không nhanh đi tiệm Hàn mua nguyên liệu thì lại phải ăn gói sốt sẵn ghê lắm. Không chấp em nữa, mau đi tiếp thôi."

"Anh đừng có mặt dày, cút xuống, tôi không...từ từ, tokbokki? Có full topping các thứ không?"

"Có, tôi định làm thành nồi nhúng luôn, nay còn cả đội qua ăn nữa mà."

"...có hết hả...?"

"...thế có đi nhanh không? Không thì không có gì để ăn đâu!"

"...tôi muốn chả cá với đồ chiên...Okay?"

"Chốt, rồi giờ mau đi đi!"

Thế đấy, mới chỉ tìm hiểu nhau được dăm ba hôm mà họ đã có cớ để choảng nhau rồi. Cơ mà Hinata cũng nhạy cảm nhận ra được, dù tính cách xung khắc khiến cả hai không ai muốn nhường trước, nhưng họ lại chẳng chiến tranh lạnh hay cáu đến mức không nhìn mặt nhau. Nếu không phải Tobio dụ cậu bằng đồ ăn và tập xe thì cũng là cậu dùng...ờ, thực ra cậu chẳng làm gì cả, chỉ cần im tí xong bắt chuyện tiếp là lại bình thường. Kì quái, nhưng cũng tự nhiên đến lạ.

Hinata không ghét điều này.

Quay trở lại với hiện tại, tại sao hôm nay lại là ngày trọng đại?

Câu trả lời là vì, Tobio hứa nay sẽ cho cậu xem con "chiến mã" đã từng đồng hành cùng hắn suốt quãng thời gian làm vua đường đua. Sau một thời gian hết nịnh nọt đến đe dọa, mãi Hinata mới thuyết phục được hắn sửa để dùng lại chiếc xe này, Honda CBX1000, một trong những dòng đầu tiên. Em bé đáng thương bị vứt nguyên trong garage suốt bao năm qua, bụi phủ đến mức không nhìn rõ màu sơn bên ngoài nữa, toàn bộ phần thân sau gần như nát bấy do tai nạn hồi đó. Hinata vẫn chưa dám hỏi kĩ về câu chuyện này, và Tobio cũng không đả động tới. Nhưng mà thôi, quá khứ bỏ qua, ít nhất thì em nó cũng sắp được sống lại rồi.

Tiếng xì xào từ cổng trường ngày càng lớn lọt vào tai Hinata, khiến cậu tò mò thả chậm bước chân, ngó nghiêng hóng biến xem có gì mà mọi người tụ tập ở đó đông vậy.

"Ôi trời ơi ngầu bá cháy luôn. Ai vậy ta?"

"Hình như không phải sinh viên, chả biết đang chờ ai nữa?"

"Ghê thật, trông như từ phim ra ý nhỉ?"

Khó khăn mãi mới chen qua được đám đông chắn cổng, Hinata vừa mới ngẩng được mặt lên thì lập tức đứng hình mất năm giây, suýt bị đẩy ngược lại.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ