[Cảnh báo có minor past Kuroo x Sugawara, death tag cho nhân vật, pov và character study dài của Kuroo, phần này của tiền truyện sẽ chia làm 2 đoạn: đoạn 1 nói về backstory của Kuroo, thứ đã tạo nên tính cách của hắn hiện tại, đoạn 2 nói về mqh của hắn và Tsukishima. Sẽ có phần 3.]
I. May Cánh Cho Ác Quỷ
Kuroo ngồi quỳ ngay ngắn bên bàn gỗ thấp, lặng lẽ cẩn thận ngó nghiêng xung quanh. Hắn cùng Yaku và Kai đã ở trong căn phòng này chờ chắc cũng phải gần nửa tiếng rồi, vậy mà thầy của cả 3 cùng chủ nhân nơi đây vẫn chưa quay trở lại. 3 đứa trẻ mới tầm hơn 10 tuổi, mặc trên mình những bộ đồ chẳng đúng tuổi, thậm chí còn có chút không vừa vặn, quỳ trên đôi chân nhỏ đến phát tê dại mà nào dám cử động. Kai có vẻ là người bình tĩnh nhất, trên mặt vẫn giữ được vẻ điềm nhiên. Kuroo thì thi thoảng chép miệng và cựa người cho đỡ mỏi, còn Yaku đã bắt đầu không chịu được giơ tay nghịch nghịch cốc trà đã cạn trên bàn.
"Tetsu, thầy có bảo bao giờ quay lại không?" - Cuối cùng, Yaku là người lên tiếng đầu tiên.
"Không, mình cứ chờ tiếp thôi." - Thầy đã bao giờ quan tâm đến chúng ta đến vậy đâu. Kuroo thấp giọng đáp.
"Morisuke, cứ bình tĩnh. Thầy sẽ về sớm thôi, đừng lo." - Kai mỉm cười an ủi người bạn nhỏ con của mình.
Kuroo nheo mắt nhìn 2 người, trong lòng thầm cảm thán. Kai đáng ra là người sẽ mất kiên nhẫn đầu tiên, với cái chân bị tật của mình. Mỗi người trong số họ đều được thầy nhặt về từ những nơi khác nhau, tuổi tác sêm sêm nên được xếp ăn ở cũng như tập luyện chung. Kai và Kuroo đều không cha không mẹ, chẳng có chút kí ức nào về quá khứ của mình. Cơ mà Kuroo may mắn hơn một chút, ít nhất khi được thầy nhận nuôi thì cơ thể vẫn còn lành lặn khỏe mạnh. Kai lại không được như vậy, Kuroo có lần nghe bà quản gia già của thầy kể lại rằng anh lúc được thầy bế về, cả bên chân trái đã bị chuột bọ rỉa đến tận xương. Đứa trẻ mới còn đỏ hỏn đã bị vứt ngoài bãi rác, có lẽ người đem anh ra đó cũng chẳng để ý mấy nên vô tình làm gãy chân anh. Yaku có thể được coi là người may mắn nhất trong cả 3. Gia đình Yaku vay tiền thầy của họ, nên đến lúc bần cùng đem gán đứa con lớn nhất cho ông để trừ nợ. Ít nhất thì anh vẫn còn cha mẹ và một phần tuổi thơ, tuy là anh luôn miệng nói với Kuroo bằng thái độ hằn học rằng mình coi như mồ côi chẳng khác gì hắn và Kai.
Họ đã cùng chung sống suốt mấy năm liền, coi nhau như anh em ruột thịt, ăn ngủ lao động đều có nhau. Tuy vậy từ năm ngoái, 3 người họ đã bắt đầu hơi bị tách ra, tùy theo nhìn nhận của thầy mà phải học tập những thứ khác nhau. Yaku tuy người nhỏ thó nhưng nhanh nhẹn, năng lượng dồi dào, tính tình nhiệt huyết nhiều lửa, nên được đưa đi học võ và sử dụng vũ khí. Kai cơ thể yếu hơn người bình thường nhưng kiên nhẫn, chăm chỉ, cẩn thận, vì vậy hay được theo thầy đi học tính toán sổ sách. Còn Kuroo thì...
"Xin lỗi." - Một tiếng gọi nho nhỏ từ bên ngoài cửa xếp vọng vào, khiến cả 3 đồng loạt quay lại nhìn.
"Mình có nên trả lời không?" - Yaku nhỏ giọng thì thầm với Kuroo.
Họ còn không rõ mình có được giao tiếp với bất kì ai trong căn nhà này mà không có sự hiện diện của thầy không.
"Các cậu còn trong đó không?" - Người ngoài kia chờ một lúc không thấy ai trả lời thì tiếp tục gọi, giọng nói non nớt và thanh nhẹ, Kuroo nghe qua có thể đoán đây là một đứa trẻ chạc tuổi họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu Fanfic] The Edge
FanfictionNhân vật chính: Kageyama Tobio x Hinata Shouyou; Kageyama Miwa x Oikawa Tooru; Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji; Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei; Yachi Hitoka x Yamaguchi Tadashi. Tag: Fanfic, BL, BG, Racing (Đua moto nka lol), Underground, 18+ (sẽ c...