Chương 13: Cố Chấp

105 17 2
                                    

"Tobio, tại sao anh lại không học lái xe vậy?"

Tobio ngừng tay thái thịt trong giây lát ngay khi nghe được câu hỏi bâng quơ của Hinata, sắc xanh trong đôi con ngươi thẫm lại. Hắn đảo mắt nhìn thanh niên đang ngồi đối diện với mình trên ghế cao bên kia quầy bar, nhàm chán lật qua lật lại từng trang tạp chí, đôi chân trần lắc qua lắc lại như đứa trẻ con lên 5.

"Tại sao tôi phải học lái xe?" - Tobio quay trở lại với cái thớt cùng con dao trên tay, đều đều giọng hỏi ngược lại, nghe không ra chút cảm xúc nào.

"Thì bởi!! - Hinata lập tức ngẩng mặt lên khỏi cuốn tạp chí, nhíu mày nói lớn - Làm gì có thợ máy nào không biết lái chính cỗ máy mình sửa? Mà tay nghề của anh còn...nói chung anh không phải tay mơ, kĩ thuật đua xe anh cũng rành, sao không thử sức đi! Cứ thu lu ra đấy không chán à?"

Cộp! Tiếng con dao lớn chặt mạnh qua miếng thịt, xuống thẳng nền thớt gỗ dày.

Sự khó chịu trong lòng Hinata nương theo sự im lặng Tobio vẫn luôn dùng để lảng tránh mỗi khi cậu nhắc đến chủ đề này càng lúc càng dâng cao hơn. Cậu biết mình không nên tọc mạch, mỗi người đều có những thứ không muốn phơi bày ra ánh sáng, Tobio tất nhiên không phải ngoại lệ. Với tư cách là một người bạn và một người đồng hành, Hinata nên tôn trọng không gian riêng của hắn. Thế nhưng...

Ánh lửa bập bùng trong đôi đồng tử sâu thẳm mỗi lần chứng kiến cậu thành thục được một kĩ năng mới, lặng lẽ và thoáng qua đến mức tưởng chỉ là một ảo giác. Linh cảm của Hinata trước giờ ít có sai, và càng dành thời gian lâu bên Tobio, cậu càng cảm nhận được nguồn nhiệt âm ỉ phát ra từ người hắn.

Kageyama Tobio muốn được làm người ở trên yên xe, nắm lấy tay lái và cảm nhận từng cơn gió mạnh mẽ va vào cơ thể khi dùng tốc độ cao nhất lướt trên con đường quanh co. Hắn muốn, muốn đến mức hoa lửa vượt được ra khỏi sắc xanh thâm trầm luôn bao phủ trên đôi mắt xinh đẹp, nhưng hắn lại lựa chọn đứng yên ở vạt cỏ cuối con đường, lặng thinh dõi theo Hinata.

Vậy nên Hinata không hiểu. Nếu bản thân là Tobio, chắc chắn việc đầu tiên cậu làm sẽ là tìm mọi cách để học lái xe máy. Thế nên tại sao...

"Tobio..."

Cộp!

"Tôi chỉ thấy...ừ thì cứ cho là anh không thích tự mình đua xe đi, nhưng việc nhất quyết không học lái bất kì phương tiện nào nó cứ sao sao ý."

Cộp!

"Tôi không phải là muốn phán xét anh hay gì đâu, tôi chỉ muốn...anh biết đấy. Tôi chỉ muốn biết...uhm...tôi nghĩ, đã là bạn bè thì có thể thoải mái với nhau. Nếu anh có vấn đề gì..."

Cộp!

"Hinata."

"Hả? Ờ...xin lỗi! - Hinata cảm thấy sống lưng lạnh toát chỉ bởi việc nghe thấy giọng nói trầm thấp mang băng giá tản mát kia cất tiếng gọi tên mình, cậu lập tức theo bản năng tìm đường lùi - Tobio, tôi xin lỗi! Xin lỗi mà! Đừng đánh tôi!"

Một tiếng thở dài vọng tới, khiến lòng Hinata như rớt xuống vực thẳm. Cậu cúi gằm mặt xuống bàn, không dám ngẩng đầu lên nhìn người đàn ông đang đứng cách mình chỉ 2 bước chân.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ