Ushijima ngồi ở ghế chính giữa trước bàn họp hình bầu dục, mặt không biểu cảm nhìn về phía cửa phòng, kiên nhẫn chờ đợi. Đằng sau anh ta là Tendou đang nhàm chán dựa lưng vào tường nghịch điện thoại và một người đàn ông tóc bạc đứng chắp tay sau lưng, biểu cảm nghiêm nghị vô cùng. Ngồi ở ghế bành bên phải là Kita với tách trà nóng bốc khói nghi ngút trước mặt, đối diện ở phía bên kia là một thanh niên mặt non choẹt cùng mái tóc nâu hơi vểnh lên tinh nghịch và nụ cười vui vẻ luôn giữ trên môi.
"Wakatoshi, Hajime trước giờ chưa từng muộn, sao tự nhiên nay lại phải để chúng ta chờ nhỉ? Lạ thật."
Ushijima quay đầu về phía bên trái, lạnh nhạt ngưng mắt nhìn thanh niên chốc lát trước khi trả lời:
"Hajime đã gọi, bảo đang có việc. Chúng ta cứ chờ thôi, sẽ không lâu đâu, Motoya."
Thanh niên tên Motoya híp mắt cười khúc khích, dựa hẳn lưng vào ghế, nhàn nhã tiếp chuyện:
"Hay chúng ta nói chuyện gì đó trước đi? Chờ không chán lắm. À, Shinsuke, đợt trước nghe bảo cặp song sinh nhà cậu thua tân binh của The Court? Là thật hả?"
"Là thật. - Kita nhấp một ngụm trà, thản nhiên đáp - Cậu trai đó nhìn tưởng còn non tay, nhưng cũng không dễ chơi đến vậy. Đáng ra tôi đã nên cẩn trọng hơn, dù sao cũng là người Miwa chọn thay cho vị trí của em trai."
"Không tin cái gì chứ khả năng moi móc của chị lớn Kageyama thì phải tin thôi. - Motoya xoa cằm nhận xét - Tớ biết họ không sớm thì muộn cũng sẽ hành động, 4 năm thật sự là quá lâu rồi, chỉ không nghĩ thay vì đưa thằng nhóc con quái vật quay trở lại thì cô ta lại quay xe kiếm người mới. Nhưng mà, vẫn không qua được mặt cậu nhỉ, Wakatoshi?"
"Không có Kageyama Tobio, cũng không dùng đến Akaashi Keiji, Miwa tự đánh giá cao mình quá thôi." - Ushijima vẫn giữ nguyên biểu hiện ngàn năm không đổi trên mặt để tiếp lời.
"Nhưng cũng đừng hạ cô ta quá thấp, Wakatoshi. - Kita cụp mi, trông bộ như nhìn xuống tách trà nhưng thực ra cặp mắt nâu sẫm đang đảo một vòng qua 2 người trước mặt - 4 năm trước cô ta bắt tay với Sawamura của Karasuno suýt khiến chúng ta lung lay, nếu không phải do tai nạn thì cái bàn này đã phải có thêm một ghế rồi. Lần này chưa biết chừng họ sẽ thành công đấy."
"Ôi lần đầu thấy Shinsuke chủ động nói về vụ này đấy, làm tớ cứ tưởng cậu định không làm gì. Cơ mà, nếu vậy thì sao, hả Shinsuke yêu quý của tớ? - Motoya bỗng chen ngang vào - Karasuno là một nhà tốt, cho họ tham gia chúng ta thì sao? Bao năm qua có mỗi tưng này người thật sự rất chán đấy, tớ nghĩ đổi gió chút cũng chả sao đâu mà."
"Karasuno phải trung lập, đó là luật, Motoya. - Kita bỏ qua câu hỏi cuối của Motoya, nhíu mày phản bác, dù giọng điệu vẫn nhẹ nhàng nhưng áp lực từ câu chữ không hề nhỏ - Nếu họ chỉ đơn giản là cộng tác với Miwa để cô ta được tham gia giải đấu thì tôi sẽ không nói gì, nhưng dạo gần đây chúng ta đã thu thập đủ thông tin về việc họ có xu hướng muốn tranh đoạt. Đó là vi phạm vào luật, và có thể sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của thành phố."
Càng nghe Kita nói, mặt Motoya càng có biểu hiện quái dị hơn. Trông anh nhăn nhó như đang phải cố nhịn cười vậy.
Ôi Shinsuke, không nghĩ có ngày cậu phải giả đò thế này. Có tố chất làm diễn viên phết đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu Fanfic] The Edge
FanfictionNhân vật chính: Kageyama Tobio x Hinata Shouyou; Kageyama Miwa x Oikawa Tooru; Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji; Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei; Yachi Hitoka x Yamaguchi Tadashi. Tag: Fanfic, BL, BG, Racing (Đua moto nka lol), Underground, 18+ (sẽ c...