Chương 18: Go!!!

104 18 2
                                    

Tất cả mọi người đều bắt đầu từ việc làm một đứa trẻ. Nhỏ bé, yếu nhược, nhìn thế giới bằng đôi mắt trong suốt như pha lê.

Vô thức tìm kiếm nơi để dựa dẫm, hi vọng vào một tương lai hạnh phúc.

Ushijima chưa từng có kí ức về một bản thân như vậy. Bởi vì anh sinh ra để làm người đứng đầu, chủ nhân của ngai vàng chỉ dành cho kẻ mạnh.

Anh được phép tồn tại trên cõi đời này, là bởi một câu nói và một ý niệm.

"Touko, Shiratorizawa cần người kế nhiệm. Cô tự biết mình phải làm gì rồi đấy."


"Ushiwaka-kun, nhiều lúc tôi tự hỏi, cậu thật sự là một cái máy hay chỉ đơn giản đây là việc cậu đã làm quen từ đầu rồi."

Mưa rào giăng kín bầu trời thành phố âm u. Mọi âm thanh như bị xóa nhòa bởi tiếng nước liên tục rơi xuống mái tôn đã rỉ sét. Ushijima từ từ ngẩng đầu lên, mái tóc ướt rượt xòa xuống che kín đôi mắt, càng khiến gương mặt anh tối mịt.

"Cơ mà, nghĩ lại thì cái máy làm sao mà ra được quyết định thế này, phải không?"

Tiếng cười lanh lảnh từ phía sau vọng tới, mang đầy sự giễu cợt khó chịu vô cùng. Ushijima không quay lại nhìn chủ nhân tiếng cười kia, mặt cũng chẳng có bất kì biểu hiện gì đặc biệt. Anh chỉ khựng lại có nửa giây trước khi quay lại công việc tra từng viên đạn vào ổ.

Một công việc nhàm chán vô cùng.

Nhàm chán...

Chưa từng ai có gan dám bảo anh nhàm chán, ngoại trừ tên thiếu gia ăn chơi trác táng nhà Itachiyama và gã thanh niên đang ngồi cách anh không xa.

"Một người lãnh đạo sẽ luôn biết phải làm gì tốt nhất cho cấp dưới của mình." - Anh điềm tĩnh nói.

Lại một tràng cười nữa, lần này còn ngặt nghẽo mãi mới ngừng được.

"Lão già đó không dạy cậu như vậy, tôi biết mà. - Người kia đáp - Tôi nghĩ cậu là người rõ nhất, Ushiwaka-kun, rằng thứ lão ta muốn chỉ là quyền lực tối thượng mà thôi."

Ushijima không trả lời. Anh tiếp tục công việc nhàm chán của mình, để tiếng kim loại lạch cạch hòa cùng tiếng mưa bên ngoài.

"Cơ mà, chắc lão ta không biết mình đã nuôi dưỡng cái dạng gì đâu, nhỉ? - Bóng dáng cao ráo dong dỏng từ bóng tối bước ra, đi cùng với giọng nói trầm mượt lại gần anh - Ushijima Wakatoshi, cậu không phải là một cái máy. Cậu là con quái vật."

"Quái vật, giống như chúng tôi."

____________________________________________________

Có một lời đồn đại vẫn luôn được tương truyền trong giới, rằng tất cả những kẻ đầu sỏ trong cuộc thanh trừng năm đó đều xứng với cái danh "quái vật".

King và Queen của khu ổ chuột Kitagawa Daiichi, vị vua bất bại và nữ hoàng của hắn, người đàn bà có thể mang về cho hắn bất cứ thứ gì để dành được chiến thắng tuyệt đối.

Người thừa kế toàn bộ gia sản không thấy điểm kết của nhà Aoba Johsai, căn rễ đâm sâu vào lòng thành phố, từ từ bao trùm, từ từ thâu tóm và hấp thụ mọi thứ.

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ