Chương 19: Bóng Đêm Chào Đón

116 15 1
                                    

Bãi đất trống nằm giữa khu nhà xưởng chuyên dụng để trữ hàng dân dụng thuộc tập đoàn Aoba Johsai, mới sáng đây thôi còn heo hút trống trải, giờ đã tràn ngập ánh đèn pha chói lọi cùng tiếng người lao xao. Trụ bốt cao gần 10m đặt ở chính giữa sân, trên đỉnh là một một căn phòng rộng bao quanh bởi mặt kính, thường ngày vốn bị bỏ không, lúc này đã quay trở lại vẻ nguyên trạng của nó. Phòng điều phối giải đấu, kiêm nơi các ông lớn an tọa để trực tiếp theo dõi các cuộc đua. Hàng hóa trong các dãy xướng phía sau đều đã bị dẹp đi hết và được cải tạo để trở thành nơi để xe và đồ nghề của các đội đua. Rào chắn hai bên sân, khu vực xuất phát và vạch đích đều đã được Seijoh chuẩn bị cẩn thận.

"Chỉ còn 30 phút nữa là vòng Một của giải đua mùa đông, thể thức đấu đơn, sẽ bắt đầu. Mời các tay đua kết thúc việc chuẩn bị và tập trung tại vị trí xuất phát. Xe đưa đón đội hậu cần hiện đang đỗ ở khu vực A6 và sẽ di chuyển trong vòng 5 phút nữa. Xin mời các thành viên hậu cần cho vòng đua này đến vị trí đỗ xe để đi tới khu vực trung chuyển. Tất cả những người không tham gia mời di chuyển tới sau rào chắn." - Giọng nói nhạt nhẽo từ loa vang lên đúng vào lúc đồng hồ điểm 11h30.

Yamaguchi đảo mắt cẩn thận nhìn lại một lượt chiếc xe của Yachi, chắc chắn mọi chỗ đều hoàn hảo rồi mới phủi phủi quần áo, đứng dậy ngẩng đầu về phía phòng điều phối trên cao.

"Có vẻ hôm nay bên cầm chịch điều phối là Inarizaki." - Anh thấp giọng nói với Yachi đang đứng ngay cạnh.

"Anh sẽ lên đó ạ? - Yachi thắt chặt đai an toàn trên eo, đội mũ bảo hiểm lên cẩn thận - Mỗi đội đều cần có người đại diện ở trên phòng điều phối mà."

"À không, anh sẽ đến trạm trung chuyển. Bokuto-san lần đầu làm thợ hỗ trợ, ít nhất vòng này anh sẽ phải ở đó hướng dẫn anh ấy. Sawamura-san sẽ đại diện cho chúng ta. Giờ thì... - Yamaguchi nở nụ cười cổ vũ, vỗ nhẹ vào đầu xe của cô trước khi rời đi - ...Hãy hỗ trợ hai vị đại nhân nhà chúng ta nhé, Hitoka-chan."

Biểu hiện của Yachi lúc này đã bị che khuất bởi mũ, chỉ có thể thông qua lớp kính bảo hộ trông được ánh sáng tự tin lấp lánh trong đôi mắt cô. Gật nhẹ đầu, cô thấp giọng nói:

"Dạ, hãy tin em, Yamaguchi-san."

Đứng cách đấy chỉ vài bước chân là Tobio, Akaashi và Bokuto, cả ba đều vô thức nhíu mày trước cảnh tượng này.

"Anh vẫn không hiểu là cái gì cản hai đứa chúng nó đến với nhau đây?" - Bokuto thở dài mở lời trước, phá vỡ sự im lặng kì quặc nãy giờ đang bao trùm lấy họ.

"Là do không ai chịu chủ động thôi. - Tobio lơ đãng tiếp lời, phá lệ tham gia vào câu chuyện phiếm vốn trước giờ hắn chả mấy khi để tâm - Nhưng chắc sau đợt này có lẽ Yachi-san sẽ làm gì đó."

"Ủa sao nghĩ được hay vậy Tobio-kun? Đã hơn bốn năm rồi đó, chúng nó có chịu hành động gì đâu." - Bokuto trợn mắt, không biết là ngạc nhiên do Tobio đột ngột tỏ ra hứng thú với chủ đề này hay vì phỏng đoán của hắn.

"Yachi-san kiên nhẫn và cẩn thận, nhưng đồng thời cũng hay bị suy nghĩ tiêu cực mà thành ra rụt rè. - Tobio coi như không thấy thái độ của anh, điềm nhiên phân tích - Cơ mà khi adrenaline sộc lên não rồi thì cái gì cũng muốn làm, mà còn gì làm máu sôi sục hơn là vừa mới đua thắng xong, phải không?"

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ