Chương 5: Làm Quen

131 21 9
                                    

[Cảnh báo có ngôn ngữ và miêu tả hành động bạo lực]

Hinata chưa bao giờ ngần ngại kết bạn mới, mỗi con người đều có một vẻ đẹp và sự thú vị riêng đáng để khám phá. Cậu có thể cảm thấy hơi cấn nếu phải bắt tay đối thủ của mình ngay sau khi bị đánh bại, dù là trong bóng chuyền hay đua xe, nhưng đến cuối cùng, nếu mọi chuyện đã rồi, cậu hoàn toàn thoải mái trong việc giao lưu với họ.

Akaashi là một người bị động, nhưng sẽ không từ chối giao tiếp nếu đối phương mở lời trước. Anh và Bokuto gần như lúc nào cũng dính với nhau, và người đàn ông cao lớn tóc bạc luôn là người bắt đầu cuộc trò chuyện. Cũng nhờ có sự cởi mở của Bokuto mà Hinata dễ dàng hơn trong việc làm quen với Akaashi. Cậu thật sự muốn được học hỏi thêm từ anh, và tất nhiên một phần lớn để tìm được cách hạ gục anh rồi. Yachi là một cô gái dè dặt, nhu mì, vừa thấp bé lại còn trông vô cùng mỏng manh yếu ớt. Cô ở trong The Court với một rổ đàn ông cao to lực điền, nhìn thế nào cũng rất chi là lọt thỏm lạc loài. Hinata không phải dạng người trông mặt mà bắt hình dong, chỉ vì Yachi nhìn giống thỏ trắng mà nghĩ cô ăn cỏ. Thế nhưng cậu cũng sẽ không ngờ đến việc mình bị cô kèm chặt đến mức không nhấc nổi đầu lên trong lần đầu thách đấu vào một buổi sáng sớm tinh mơ. Xe của cô cũng không quá nổi bật trong việc tăng tốc nên phong cách đua thường là chặn đầu và dồn đối thủ không cho họ có đường lách được lên. Khác với Akaashi sử dụng kĩ năng tuyệt đối để bỏ xa người khác, Yachi dùng việc theo dõi và phán đoán nhiều hơn. Vì vậy ban đầu Hinata đã tưởng mình có thể vượt cô ở đoạn cua liên tiếp, không nghĩ là cuối cùng vẫn thua đau đớn với cách biệt vô cùng nhỏ.

"Hinata-kun, giờ cậu đi học luôn hả?" - Yachi tranh thủ hỏi trong lúc hai người đang dựng xe ở ven con đường vào thành phố để ăn sáng.

"Uhm, tớ có tiết sáng, nhưng mà tầm 10h cơ. Giờ tớ phải lượn đến chỗ làm để bỏ ít đồ." - Hinata hút hết sạch bịch sữa rồi đáp.

"Ồ, cậu phải làm bây giờ à? Cơ mà làm thêm gì mà sớm thế?" - Yachi tròn mắt ngạc nhiên.

Cô biết Hinata vừa học vừa làm, nhưng không rõ chuyên ngành hay công việc của cậu ra sao. Tuy vậy, cô đoán có lẽ cậu làm mấy việc dành cho sinh viên, kiểu ship đồ hoặc nhân viên phục vụ ở quán ăn.

"Không, tớ chỉ đem ít đồ chơi tớ làm đến thôi. Nay tớ phải học đến chiều, rồi còn phải lượn qua nhà Kageyama nữa, nên tớ phải đưa đồ đến chuẩn bị cho ngày mai. Tớ làm trợ giảng ở một trường mẫu giáo tư, tuần 4 buổi nhưng có thể đăng kí ca thoải mái nên cũng tiện."

"Ohhh trợ giảng luôn??? Hinata-kun, không nghĩ cậu làm giáo viên, giỏi nha!" - Yachi hào hứng nói, trong đầu tự động hiện lên hình ảnh chàng thanh niên tóc cam đeo kính, ngồi giữa một đám học sinh ân cần chỉ dạy từng li từng tí.

"Cũng không có gì đặc biệt, tại đó là chuyên ngành của tớ với tớ có em gái nhỏ ở nhà, nên trông trẻ con riết thành quen. - Hinata ngại ngùng gãi đầu - Lớp của tớ cũng chỉ có mấy đứa bé con thôi, ngoan lắm, thành ra cũng khá là nhàn, mà tớ cũng không phải giáo viên chính. Chỉ có mỗi tội là hay phải chuẩn bị đồ chơi với hoạt động cho mấy đứa nhỏ thôi."

[Haikyuu Fanfic] The EdgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ