[Đây là chương đệm, nói về bối cảnh quá khứ của AU này.]
Trong căn phòng nhỏ ẩn sâu phía sau quán bar, Miwa đang ngồi đối diện với Kita và Kiyoomi trên bộ sopha hình bán nguyệt, bao lấy chiếc bàn tròn bằng thủy tinh ở giữa. Cô dựa người vào thành ghế, mỉm cười nheo mắt nhìn người đàn ông trẻ tuổi với khuôn mặt bị che mất phân nửa bởi khẩu trang y tế.
"Kiyoomi, dạo này cậu thế nào rồi? Suga tốt với cậu chứ?"
Ánh mắt Kiyoomi đanh lại, anh giơ tay lên chỉnh lại khẩu trang trên sống mũi mình theo thói quen, rồi mới thong thả đáp:
"Sugawara-san luôn tốt. Nhưng Miwa-san thì chắc tôi phải xem lại."
"Ồ, vậy ra trước giờ Kiyoomi luôn nghĩ chị tốt hửm? Làm chị đây thật sự vui đấy." - Miwa cười híp cả mắt lại, hoàn toàn bỏ qua ý giễu cợt trong lời Kiyoomi.
"Trước giờ tôi nghĩ chị là người coi trọng tình thân, nhất là máu mủ duy nhất của mình."
Ngón tay thanh mảnh đang lướt nhẹ trên thành ly rượu bỗng ngừng lại. Miwa giữ nguyên nụ cười trên môi, nhưng không khí xung quanh cô dần trầm xuống. Kita thì thay đổi tư thế thành hơi nghiêng người về phía trước, đối diện với cô trông có chút giống như đang che chắn bảo vệ Kiyoomi. Tuy vậy, anh ta vẫn giữ im lặng, chờ đợi hai nhân vật chính tiếp tục cuộc đối thoại. Kiyoomi tỏ thái độ không hề hấn gì trước áp lực đến từ Miwa, anh đổi chân đang vắt, cổ tay khoan thai đặt lên đầu gối và nói tiếp:
"Thành viên mới nhất của chị là nhân viên của Sugawara-san. Từ lúc anh ấy tự nhiên nhận người không liên quan vào tôi đã nghi rồi, sau này gặp Tobio-kun, rồi tiếp đến vụ thách đấu, thì tôi mới xâu chuỗi được để ra câu trả lời. Miwa-san, không nghĩ là chị vẫn định đào lại vụ đó lên, nhà Kageyama truyền thống là không sợ chết à?"
"Chúng tôi có sợ chết chứ. - Miwa cụp mi, nhìn dòng chất lỏng trong cốc thủy tinh sóng sánh dưới tác động nhịp nhàng từ đầu ngón tay mình - Nhưng mà chả lẽ tôi cứ để lũ đã động vào Tobio sống nhởn nhơ vui vẻ? Ít nhất cũng phải tìm ra để xin miếng thịt chứ, hai người biết tôi mà, phải không Kita-san, Kiyoomi?"
"Và chị chờ tận 4 năm? - Giọng Kiyoomi nhàn nhạt tựa như chẳng quan tâm đến tình huống đang diễn ra ngay lúc này, nhưng ý trong lời nói lại y hệt hỏi cung. - Miwa-san mà tôi biết không phải là người kiên nhẫn đến mức đó. Và trước giờ chị luôn để em trai mình ngoài vùng đen, sao giờ lại ngang nhiên để cậu ta tự do ở đây? Không sợ cậu ta biết những việc chị đã làm à, Queen?"
Ánh sáng sắc lạnh trong đôi mắt xinh đẹp của Miwa rọi thẳng vào Kiyoomi. Cô nhếch môi, thấp giọng trào phúng nói:
"Kiyoomi, tôi tưởng cậu đến để làm phần thưởng thắng cuộc của chúng tôi. Giờ có cần đeo cho tôi cái còng vào rồi bảo tôi có quyền được giữ im lặng không? Kiyoomi nhà ta giờ giỏi quá ta."
"Tôi vẫn ở đây với tư cách là phần thưởng của chị. Nhưng đồng thời tôi cũng là người quan sát của Itachiyama. - Kiyoomi chậm rãi tháo khẩu trang ra, gấp gọn lại nhét vào túi áo khoác của mình rồi nhấc ly trước mặt lên nhấp một ngụm - Miwa-san, chị biết luật mà, tôi có quyền được biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu Fanfic] The Edge
FanfictionNhân vật chính: Kageyama Tobio x Hinata Shouyou; Kageyama Miwa x Oikawa Tooru; Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji; Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei; Yachi Hitoka x Yamaguchi Tadashi. Tag: Fanfic, BL, BG, Racing (Đua moto nka lol), Underground, 18+ (sẽ c...