Hinata đã nghĩ mình sẽ không còn bị hồi hộp khi phải tới gặp các đội đua khác sau lần giao đấy với Inarizaki nữa. Tuy vậy, vào giây phút này, cậu phải dùng hết sức bình sinh để giữ cho cơ thể không quá run rẩy trước 3 cặp mắt đầy phán xét đang chiếu thẳng vào mình.
Họ đang ngồi trong một văn phòng chỉnh tề, không quá rộng rãi nhưng có đầy đủ nội thất, mọi thứ đều sạch sẽ và ngăn nắp. Như thường lệ, Miwa ngồi giữa Hinata và Yachi, từ lúc bước vào vẫn luôn giữ nụ cười chuyên nghiệp trên môi. Đối diện với họ là 3 người đàn ông hai đứng một ngồi, 2 phe bị ngăn cách bởi một cái bàn làm việc lớn.
"Ushijima-san, thế nào? Chúng ta chốt được lịch trình và địa điểm rồi chứ?" - Miwa vừa nói vừa nghiêng người về phía trước, gõ gõ tay lên mặt bàn.
"Tất nhiên rồi, Miwa. - Ushijima, người đàn ông to lớn với gương mặt có thể được đem ra làm ví dụ cho từ "nghiêm nghị" trong sách giáo khoa, đáp lại bằng giọng trầm thấp đầy nội lực - Tendou đang muốn thử một vài kĩ năng mới, nên chúng ta sẽ đi chặng vòng đồi phía Nam, thời gian là Chủ Nhật tuần này, được không?"
Mặt Miwa biến sắc, cô đảo nhanh mắt nhìn sang Yachi, rồi lập tức lấy lại sự điềm tĩnh để tiếp tục:
"Ushijima-san, ý anh là chúng ta sẽ thi tiếp sức? Em đã bảo anh từ trước là lần giao hữu này sẽ có thành viên mới, cậu ta chưa từng thử thể loại này bao giờ, nên thế này thì khó cho bọn em quá."
Người tóc đỏ nãy giờ đứng ngả ngớn tựa tay vào ghế của Ushijima, Hinata nhớ tên anh ta là Tendou, lúc này đột nhiên bật cười giòn giã, cất giọng trào phúng trước khi Ushijima kịp mở miệng:
"Gì vậy, Miwa-chan? Khó đâu mà khó. Đằng ấy có Hitoka-chan chuyên đua tiếp sức và nhóc lùn đã thắng được cặp song sinh quái vật của Inarizaki, chả phải bên đó có lợi thế hơn còn gì? Tsutomu trước giờ chưa thử sức với chặng này..."
"Tendou! - Ushijima nghiêm giọng cắt ngang lời Tendou, rồi quay trở lại cuộc trò chuyện với Miwa như thường - Miwa, giao kèo giữa chúng ta là bên cô chọn người đấu và đồ cược, còn bên tôi sẽ quyết định chặng đua cùng thể lệ. Tôi không nghĩ cô có thể có ý kiến với lựa chọn của tôi."
Không khí giữa hai bên bắt đầu có chiều hướng căng thẳng hơn. Uy áp của Ushijima quá lớn, dù anh ta không hề lên giọng hay tỏ thái độ hung hăng, giận dữ. Hinata lo lắng liếc nhìn người phụ nữ ngồi bên cạnh, cậu không phải là đối tượng bị chèn ép mà còn cảm thấy khó thở bởi người đàn ông trước mặt, vậy thì Miwa liệu có thể chịu nổi không?
Ngay khi bắt được ánh sáng đang xoay chuyển trong đôi đồng tử xanh tuyền kia, nhịp đập nặng nề trong lồng ngực cậu dần bình ổn lại. Gương mặt Miwa tĩnh lặng tựa mặt biển đêm, không hề hiện ra chút sợ hãi nào. Dường như cô đang suy nghĩ xem nên đối đáp tiếp thế nào với Ushijima để đạt được mục đích của mình chứ không phải tính đường lùi.
Căn phòng chìm vào sự im lặng hồi lâu. Miwa không mở lời, Ushijima cũng không nói gì thêm mà chỉ nghiêm mặt nhìn cô, kiên nhẫn chờ đợi.
Mãi cho đến khi Hinata bởi sắp không chịu nổi nữa rồi mà bồn chồn ngọ nguậy trên ghế, Miwa mới cất tiếng:
"Ushijima-san, luật chơi vẫn sẽ giống với trong giải đấu chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu Fanfic] The Edge
FanfictionNhân vật chính: Kageyama Tobio x Hinata Shouyou; Kageyama Miwa x Oikawa Tooru; Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji; Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei; Yachi Hitoka x Yamaguchi Tadashi. Tag: Fanfic, BL, BG, Racing (Đua moto nka lol), Underground, 18+ (sẽ c...