parang nagkatrauma si jemalyn nang nagising uli sya na wala na naman sa tabi nya si deanna... agad syang bumangon at napa check sa kanilang belongings...
she felt at peace the moment she knew na andon pa ang mga gamit nina deanna at mache... at someone is taking a shower...
napaupo sya sa gilid ng kama. sa isip nya, "ano ba tong nangyari sa akin? why i felt this way? for a year di kami nagkita, no communication whatsoever, nakaya ko yon... pero mula nong nakita ko sya uli at nayakap, the feeling was surreal and worst bumigay uli ako sa kanya... ewan ko ba syo deannawongst! dapat walang nangyari sa atin kasi break naman tayo... bakit bigla na lang nag iba nong akala ko umalis ka na? parang gusto ko, na tayo na uli... if me mangyari pa uli sa atin today, i guess it's the sign na ready na akong tanggapin ka uli sa buhay ko... ready na akong magmahal uli at papasok sa isang relasyon."
sa kakaisip, di na napansin ni jemalyn na nasa harapan na niya si deanna. me food na dala...
napansin lang nya ito when she planted a kiss on her left cheek.
"baby j, which one you like?" sabay pakita sa tatlong food pack.
"ikaw ang gusto ko..." sagot nya kay deanna
nagpa smile nito hanggang ears."i mean, ikaw kung ano ang ibigay mo sa akin, yun ang pipiliin ko, b." malambing na sagot ni jemalyn.
turned sad face si deanna nang binago ni jemalyn ang sagot nya...
nang napansin ito ni jemalyn, tumayo sya at yumakap kay deanna sabay halik sa lips ni deanna...
"oppss!me dadaan na walang partner po. maawa naman kayo sa akin." maktol ni mache na kakalabas lang sa shower room.
"gusto mo rin ng yakap at smack kiss, tol? lika bibigyan kita. " deanna said sabay harang kay mache na nakanguso... ready ko kiss her...
"yackssss! no no no..." sigaw ni mache sabay takip ng mukha at tinulak si deanna.
tawanan sila...
sabi ni mache, "kung pinsan ni jemalyn ang kikiss at yayakap sa akin, yan di ko hihindian, promise."
"baby j, narinig mo yun? kahapon pa yan atat na atat na makilala ang pinsan mo. "
"okay, okay... ako ang bahala dyan basta ba single ka pa... walang masasaktan." sagot ni jemalyn.
"me kasabihan naman na collect and collect then select... pero i'll make it sure na wala ni isang masasaktan dahil mamahalin ko naman sila... " hirit ni mache.
"cge, pakilala ko sya sayo mamaya, basta promise mo sa akin, di mo sya sasaktan... di mo sya isasama sa collection mo, mache ah... " kuda naman ni jemalyn.
promise, hindi... di ko naman sya i pursue kung di kami match... dapat kasi matchy matchy tulad sa inyong dalawa. -mache
wala bang celebration dyan? kayo na uli, di ba? dagdag ni mache...
naghihintay pa ako sa tamang panahon, tol... - deanna
"ay, ganon ba? bakit... "
linakihan ng mata ni deanna si mache enough for her to shut her mouth...
ah, oo nga pala... dapat lang maghintay... walang pilitan... - mache
mamaya, kakain tayo sa resto nina cuz para maipakilala ko sya sayo. - jemalyn
okay, okay... sa labas na ako. i'll just wait sa inyo kung what time tayo aalis... enjoy your meal... bayersss... -mache
pasensya ka na don kay mache ah -deanna
it's okay... shower muna ako, b. -jemalyn
kain muna tayo...- deanna
ligong ligo na ako eh... - jemalyn
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...