"your mind can be your enemy or friend.
if you always follow your heart, your mind will feel neglected.
if you follow only your mind, your heart will never forgive you.
never ignore your conscience, yet always be conscious of reason.
make hour heart and mind friends and you will have peace of mind
throughout life's seasons."-suzy kassem
picturequotes. com
that first interaction between doc deanna g. wongst and doc chi-ling lee ay nasundan pa nang nasundan hanggang sa nakalabas ang batang pasyente sa ospital...
araw araw silang nagkikita... with that naging close na sila sa isa't isa...
madalas silang nagpalitan ng ideas about sa impression nila sa tests result sa mga pasyente nila when it's complicated...
it's purely work for deanna... alam nya she has a romantic feeling for her pero nagho hold back sya all because of jemalyn na syang talagang minahal nya nang wagas...
cguro baka dahil sa pangalan at sa mukha lang talaga nagkakaiba sina jemalyn at doc chi-ling. the rest magkapareha lalo na sa ugali, sa mannerism, sa galawan... and both have that this girl is on fire effect to doc deanna...
yung feeling na naglo look forward sya sa kanilang pagkikita the next day andon...
yung sa tuwing nakaramdam sya na may mga nagliliparan mga butterfly on her tummy when their skin touch...
pero the more na nagho hold back sya, the more na nararamdaman ni doc chi-ling na may feelings si doc deanna sa kanya...
hinayaan na lang ng pediatric cardiologist na action speaks louder between the two of them... the feeling is mutual but hindi nagpipigil si pc... pinahalata nya sa kanya ang nararamdaman nya kay doc deanna.
madalas magkasama na silang nagla lunch at nagdi dinner...
umabot na rin sila sa point na dinadaanan na rin ni doc deanna si doc chi-ling in going to work pati na in going home...
hanggang sa pinakilala na ni doc deanna sa parents nya ang dalagang doctor...
hanggang sa they're officially dating na at kasama na madalas sa weekend escapade nang wongst family si doc chi-ling...
hanggang sa kinain na ni doc deanna ang mga salita nya na...
* "mom, hindi na ako maghahanap ng iba pa. nagawa ko na sya hintayin for years, there is no reason na di ko sya mahintay tsaka nag-iisa lang sya mom sa puso ko..."
* "kung wala na nga sya mom, i'll marry my profession... magpaka duktor na lang ako all my life..."
* "hindi ko nakikita ang sarili ko with other woman, mom... with jemalyn lang talaga... wala nang iba..."
yung thoughts nya na...
* a life without jemalyn physically but with jemalyn's treasured memories...
* the dreams for their future...
* the thought of finding each other...
* the belief that one day they'll be back in each others arms...
* and finally start to build their own family and raise their children...
ay naging option na nya na si doc chi-ling ang kasama nyang tutupad nito dahil a life with jemalyn ay dinugtungan ni pc... hindi palitan...
open na sya at na process na nya na this second girl na nagbigay sa kanya nang this girl is on fire effect is worth to have and to hold for the rest of her life...
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...