"stay positive!
rainbows often appear
when you least expect them
and need them most. "
-james worthington
doc deanna was wondering why she had that kind of dream when she woke up past midnight due to jemalyn's video call di ito makatulog... di daw mawala sa isip nya ang accidental kiss sa cheek ng isang kaklase nya sa playlet nila...
matapos makausap ang anak at nabigyan advice sa dapat nitong gawin, nabalik sa alaala nya ang laman ng panaginip nya at napahilamos sya sa mukha...
in her mind, "pinapakita ba ni lord sa akin ang magiging buhay ko sa hinaharap? yun na ba ang sagot sa sign na hinihingi ko sa kanya? pero bakit mukha ni doc deanna fong ang nakikita ko na kinasal kay doc jen... ako dapat yun! "
dagdag pa nya, "doc deanna fong is in a relationship with doc kal while i was the one who's in a relationship with doc jen..."
mag best buds lang sina doc jen and doc kal... naging close friend nila si doc deanna f since nagkakilala sila dito sa california at yun nga naging girlfriend sya ni doc kal at kami ni doc jen ang nauwi sa lover...
hayst! i was puzzled talaga sa panaginip ko lalo na sa naging ganap sa muli namin na pagkikita ni chi-ling... si chi-ling yun pero bakit mukha ni doc jen ang nakikita ko na kahalikan at katalik...
doon lang nagtugma na siya ang kahawak kamay ko sa pagkikita namin nina mommy at daddy...
si chi-ling na ang kasama ko hanggang sa muling pagpapakasal at naging buhay ko pag-uwi sa pinas...
it's really a mind blowin' dream kasi naman
we're friendzone level since five years ago...we decided to be civil for the sake of our kids... parental na lang ang role namin and we both set each other's free na naman... lately nga, i told her that i met someone na pero kahit di ko binanggit na si doc jen ang muling nagpa tibok ng puso ko sa hindi ko inaasahan na pagkakataon at sa panahon. di ko inakala na i will be into her at present time...
pina annul na nga ni chi-ling ang kasal namin sa pinas at ako ang inatasan nya sa divorce dito sa new york... it had its finality na null and void na ang dalawang kasal namin...
would it be a sign that i should postpone my wedding proposal to doc jen? lord please enlighten me... naguguluhan na po ako...
naputol si doc deanna sa kakaisip tungkol sa panaginip nya nang may kumatok sa pintuan at wee hour...
sinara nya agad ang pinto nang si doc seah ang nakita nya sa labas pero mabilis na naiharang ni doc seah ang kanang paa nya habang pinigilan nito ang pagsara...
sabi pa nya, " please deans, hear me out... it's been five years na ang lumipas... bigyan mo naman ako kahit isang oras lang... may bagay lang akong nais ipagtapat sayo... "
i told you, i won't talk to dead people! di ka ba nakakaintindi? umalis ka na at hwag na hwag ka nang magpakita sa akin kahit kailan... you are a traitor! - doc deanna
please deans... hear me please... kahit ngayon lang... pangako di na kita muli pang gambalain... pagbigyan mo lang ako ngayon, please... - doc seah
dagdag pa niya, " i need to have peace in mind at emotionally healthy dapat ako bago ako sasabak sa kidney transplant... please..."
doc seah was in tears while pleading doc deanna to give her a chance to talk to her kung kaya pinapasok na sya nito sa loob ng pad nya...
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...