hanggang dito pa talaga?
i made it clear to you na, di ba?
ilang beses ba dapat para titigil ka na?
ibaling mo na sa iba yang feelings mo... i know may someone pa na tatanggap sa pagmamahal mo at segurado ako na hindi na ako yon kaya utang na loob, tumigil ka na.
litanya ni jemalyn nang nalaman niya kung sino ang bisita na sinabi nang pinsan nya sa kanya...
jem, please give me just one more chance to prove to you na totoong nanligaw ako sayo. di lang yung isang bet lang. inaamin ko, napakalaking kasalanan ang nagawa ko...
pinaniwala mo ako na you are better than deanna... napakatanga ko naman... sold na sold out pa ako sa mga antics mo! i even decided to call it quits na sa amin ni deanna na dapat sana magpahinga lang kami pero hiniwalayan ko na nga sya mg tuluyan dahil sayo, pero ano ang ginawa mo? linoloko mo lang ako... isa lang pala akong laro na kailangan mong ipanalo just to prove your beast friends na you are the best when it comes sa mga babae... na easy lang sayo na mapapa fall kami sayo... ilan na nga ba kami na naging biktima nyo ha?
i'm so sorry jem... pangako, totoo na 'to... i realized na i want you not just for a bet... na star struck ako sa una pang pag-uusap natin nong nagpakilala ako sayo... and right then i decided to court you for real... lahat ng pinakita ko sayo, lahat yun totoo... hindi ko lang maamin amin sa barkada...
sinira mo na ang tiwala ko... i don't care if na fall ka nga sa akin... na totoo ang na feel mo at pinakita mo sa akin... sino pa ba ang maniniwala sayo at sa mga kaibigan mo? sinira nyo kami ni deanna. successful na kayo... waging wagi na kayo at wala na kayong masisira pa kaya pwede ba, umalis ka na hanggang kaya ko pa magpigil... di mo gugustuhin ang gagawin ko sayo kapag di ka pa aalis...
jem, naging sila naman ni carly, di ba? it only showed na di nyo ganon kamahal ang isa't isa...
naging sila dahil sayo! pinilit mo si carly... bina blackmail mo sya... good for them dahil nagpakatotoo si carly... sinabi nya kay deanna ang ginawa mong kalokohan bago pa sya nabisto ni deanna... ikaw ang may kasalanan sa lahat kaya umalis ka na!!!
napayuko na lang si jv at umalis na nang nakita nya sa mukha ni jemalyn na she mean what she had just said at lumabas na ang pinsan nito na mukhang kakainin na sya sa tingin pa lang. lubos na pinagsisihan nya ang nagawa nya. narealized kasi nya na jemalyn is not just a diamond he can easily buy.. she's priceless and precious...
pagkaalis ni jv... napainom ng napaka lamig na tubig si jemalyn... parang gusto na nyang ilibing ng buhay ito sa galit...
agad syang nagkulong sa kwarto nya at napaiyak na lang sya nang naaalala na naman nya si deanna... akala nya okay na sya... pero nang nakita nya uli si jv, lahat nagbalik... yung panghihinayang... yung sakit at pait... yung pakiramdam na she's a big loser... pinagpalit nya si deanna sa lalaking akala nya mas worth mahalin yun pala manloloko...
sa isip nya, "napakatanga mo jemalyn! di ka nag-iisip... basta basta na lang tumalon sa isang relationship without minding the pros and cons... you deserved to be hurt dahil naging marupok ka..."
nagbalik na naman sa wisyo nya how happy she was with deanna mula nong linigawan na sya nito at sinagot nya. di nauubusan ng surprises para sa kanya... though away bati sila 'cause of petty quarrels, masaya naman sila at ramdam nila ang love para sa isa't isa. they always see to it na umuuwi sila sa isa't isa... don na talaga sila nagkalabuan nong pumasok si jv at ginamit niya sa carly kahit alam nya na mag jowa na sila ni deanna.
jv and carly made jemalyn and deanna's love life complicated... gumagawa sila nang mga moves para pagselosin at pag awayin ang mag jowa.
deanna being the selosa, lagi sya ang nag- umpisa sa tampuhan at hated arguments nila ni jemalyn dahil sa pang ti third party ni jv...
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...