ss s02e02

415 39 45
                                    

"trials in life are not meant to make us fail, but to see how far we can fly. "
- quotediary.me




"see you in our shift, my doki... mwah... hmmn, pwde daanan mo ako sa condo an hour before our shift? i prepare myself for you... i mean may linuto ako na pagsaluhan natin before going to work... pwde ba yun, my doki?" message ni doc jen sa pini flirt nyang si doc deanna

"asan ka na po ba, sweety? isang oras na akong naghintay sayo sa tagpuan natin... please be here na coz i'm dying to be with you na my sweety..." message ni doc kam sa pini flirt nyang si doc chi-ling

"bakit bigla na lang di nagparamdam at naka off pa ang mobile phone mo?" sabay na text ng dalawang doctor na nanunukso sa dalawang pinlaipad ni doc j pa bali for a vacation or let's just say na it was their 2nd honeymoon...

"nahuli ka ba nang asawa mong wala nang oras sayo?" sabay na tanong ng dalawa na hindi pa rin nakatanggap ng sagot sa mga text message nila...

"mag i stick ka pa ba sa kanya kahit wala na kayong sex life? sa akin ka na umuwi kung sakali man na nahuli ka na... ako na ang maging katuwang mo sa pagpapalaki nang mga bata na hindi nako compromise ang sex life... i'll make it sure na balance ang lahat... may oras sa work, sa partner at sa mga bata... pangako yan... " sabay pa rin nilang message sa mag-asawa na ka flirt nila...

lahat ng mga messages nila ay si doc j ang nakabasa... she was successful to hit the password of their mobile phone... easy lang kasi dahil 'my destiny' ang password ni doc deanna at 'my forever' naman ang kay doc j... well, magaling naman si doc j sa mga nbi job dahil she was a military doctor before...

nang nahuli nya ang dalawa na may ka fling na, she sees to it na malaman nya ang mga password ng dalawa bago pa man nya papuntahin sa bali ang dalawa...

bakit? syempre segurahin nya na nasa kanya ang mga mobile phone nila para mahuli nya ang dalawang ka fling nito at sya na mismo ang kakausap sa mga ito na lubayan na nila ang pakikipag fling kina doc deanna at doc chi-ling...

naghihimutok sa galit sina doc jen at doc kam nang napag-alaman nila na naka leave of absence pala ang ka fling nila na di man lang pinaalam sa kanila...

mas lalong uminit ang ulo nang dalawa nang napag-alaman nito na magkasama ang pini flirt nilang mga doctor...

they tried to find out kung saan nagpunta ang mga ka fling nila but to their dismay, wala ni isa sa kasamahan nila sa ospital ang may alam... kahit ang mga secretary nito wala din alam tungkol sa whereabouts sa kanilang mga boss. basta na lang daw sila tinawagan ni doc j na lagyan ang mga pinto ng clinic nito nang out of country...

kung naghihimutok sa galit sina doc jen at doc kam kina doc deanna at doc chi-ling, ang dalawa naman sa bali ay nagsimula nang nagkapalagayan ng loob... parang mga bagets lang na may crush sa isa't isa at nasa iisang lugar lang... di mapakali...

kung sa pagpasok sa naia nagkahiyaan pa at parang magkaibigan lang ang dalawa, pagbaba nang eroplano, si doc deanna naging maaalahanin na uli sa asawa nya...

sa oras ng checked in pa lang nila sa swissôtel jakarta pik avenue nakaramdam na ng init sa katawan ang dalawa...

they both can't deny the fact dahil hawak hawak ni doc deanna ang kaliwang kamay ni doc chi-ling mula pa sa eroplano until they came inside their hotel room...

wala naman nangyari na sabong agad dahil sa naiihi na si doc chi-ling tapos naligo na rin sya... saktong pabebe lang dahil sa tagal ba naman na wala na silang sex life... kunyari pakipot muna sya... tsaka yung puso nya medyo nakaramdam na ng saya sa piling ni doc kam...

wala nang nagawa si doc deanna kundi hayaan ang asawa sa gusto nitong gawin... while nagsa shower ang asawa, abala naman sya sa paghahanap ng kanyang mobile phone...

setting sun (gAWongSt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon