dawn

1.1K 55 8
                                    

hey! tulog pa tayo... sobrang aga pa eh...

di ako makatulog eh...

you mean, di ka pa nakatulog? madaling araw na tol... excited much lang sa byahe natin pauwing pinas?

ewan ko ba, tol... inataki na naman ako nang insomia...

inataki nang insomia o atat na atat ka nang lumipad pa japan... jemalyn na jemalyn na ba?

single pa kaya sya, tol?

i guess so... pero handa ka naman na di ba kung sakali man may nagmamay ari na sa kanya?

sa tingin ko naman oo pero i can only be sure of it kung magkita na kami uli... if it can be confirmed by me kung di pa sya taken... na married na pala siya...hwag naman sana...

whatever be her status, heads up na kita... di ka pwede basta basta na lang papasok sa buhay niya uli tol...

remember, mula nong umalis sya sa pinas, hindi na sya active sa social media... pati yun mga taong pwede natin makunan ng information about her, tikom ang bibig even her parents kaya makiramdam muna tayo ah...

napatango na lang sya...

kapag nagkita na kayo at suot pa rin nya yung bigay mong infinity ring sa kanya, hwag mo na pakawalan... yayain mo na agad ng kasal, tol.

natigil si deanna nong naaalala niya ang unang pagkakataon na ginawang pendant niya sa kwentas ni jemalyn ang infinity ring.

yun yong araw na nagkalakas loob sya na subukan nyang alamin kung mutual ba ang feelings nila ni jemalyn.

kaso nong tinanong siya nang dalaga kung kanino nya ibibigay ang infinity ring, di nya maamin amin kay jemalyn na para yun sa kanya... dinadaga sya... natakot sya bigla baka mali ang gut feeling nya na me pagtingin din ito sa kanya kaya sinabi na lang niya na para sa babaeng she loves the most at nais nyang makasama hanggang dulo. pasemple pa nya itong tinanong na "mahal mo ako, di ba?" pero nong sinagot sya ni jemalyn na, "oo, naman! si mache din mahal ko rin sya... eh mag bff tayo 'til maputi na mga buhok natin that's our solemn vow baka nakalimutan mo na. di tayo pwedeng mabuwag..."

when she heard it, agad nyang sinabi na "hawakan mo yan ah... don't ever lost it. dyan lang yan sa kwentas mo... kukunin ko lang yan kung mahanap ko na sya."

"yeah, i'm a good keeper... don't worry. ako bahala nito." sagot ni jemalyn sabay bigay ng bote nang pulang kabayo na sabay nila itong tinungga. bottoms up daw... first time nyang uminom that time... napadami pa dahil nawasak ang puso nya nong sinabi ni jemalyn na mahal nga nya ito pero as bff lang... ang saklap, di ba?

nong nagising sila the following day... una syang nagising to be specific... magkaharap sila ni jemalyn kaya nasabi nya what a beautiful sight to wake up na maamong mukha nang dalaga ang bubungad sa kanya at napakalakas ang sex appeal pa nito...

kaya nga nong una niya itong nakita habang papasok sa campus, napa kanta siya nang this girl is on fire...

nang napadako ang mga mata nya sa mga labi ni jemalyn, napalunok siya bigla kahit wala namang laway... apaka kissable lips kasi...

nanlaki bigla ang mga singkit nyang mata nang napa baba ang tingin niya sa dibdib ni jemalyn... tiwangwang na chocolate hills lang naman ang nakita niya. nakatayo pa ang nips nito.

umakyat bigla sa 41 ang body heat nya...

napapikit sya nang biglang gumalaw ang dalaga at napayakap sa kanya at dinantay pa ang kalahating katawan nito sa kanya... right then and there, na realized nya hubo't hubad silang dalawa ni jemalyn.

napaisip at napa recall tuloy sya kung ano ang ginawa nila ni jemalyn... hazy pero me naalala sya nang konti... she's on top of jemalyn... she's asking for a permission.... nang tumango ito, ni explore na nya agad ang dibdib nito hanggang natuto syang lumangoy kahit walang tubig at hanggang sa nakaakyat sila nang langit...

setting sun (gAWongSt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon