"trials in life are not meant to make us fail, but to see how far we can fly."
-quotediary.me
dahil sa request ng halos lahat ng naging client ni doc chi-ling na mag clinic na uli sya, kinausap nya ang asawa two years later...
sinubukan nya muna yung offer to her by doc liam as medical consult kapag may mga complicated case ang patients nya at kung hahanapin sya ng mga dati nyang patient... on call lang naman kaya tinanggap nya without doc deanna's permission...
at first hesitant si doc deanna to give her wife an approval to go back to work di lang dahil sa three growing kids nila kundi pati na ang safety nito pero at the end of the day, whatever makes her wife happy, don sya kaya pinayagan na niya ito pero hanggang clinic lang at from 10 in the morning until 4pm lang sya magki clinic para na rin may pagkakaabalahan sya during class hours and taekwondo training ng mga kids... anyway nasa level one na ang mga ito...
so far so good naman ang mga ganap ng buhay nila...
si doc chi-ling, focus sa mga bata at sa work nya... she sees to it na nababalance nya ang duty nya as a mother and as a medical consult... constant pa rin ang communication nila ni doc deanna... there were times na she would ask doc deanna's opinion kapag too complicated na ang case ng isang patient...
she has no problem naman with doc liam dahil very professional ito when it comes to work kung kaya naisipan nya na mag full time na as cardio pedia and at the same time medical consult ni doc liam...
sa mga bata naman after morning session nila, si karlo ang kasama ng mga ito during lunch time kung nasa clinic si doc chi-ling...
doc chi-ling never fails naman na sunduin ang mga bata sa training center an hour bago matapos sila sa ensayo...
sa bahay wala din syang problema dahil kasama naman nya ang mga magulang nya na sina cheanna at chema... sila yung andon to help her sa pagbibigay ng needs at proper care sa tatlong mga bata...
kapitbahay lang din nila ang great grand ng mga bata na sina doc iza at engr jema, engr bea at doc mj...
ganon lang ang set up nila at wala naman masyado problema sa mga bata except lang kung not feeling well ang mga ito pero dahil they are a family of doctors, madali lang naman maagapan...
si doc deanna naman, nagfocus lang din sa pag-aaral... determinado sya to finish as early as possible para makauwi na nang pinas at muling makasama ang pamilya...
sina doc pauline naman at doc seah ang tumutulong sa kanya para matapos ang bawat araw nya na di malungkot... na hindi maka pag skip ng meal at meds nya... na di susuko lalo na kung nahihirapan na ito sa pag-aaral nya uli ng general surgery...
silang dalawa din ang palagi kasama ni doc deanna to unwind...
si doc pauline ang madalas dumadayo sa pad ni doc seah dahil don na tumira si doc deanna for good...
doc seah sees to it na araw araw she can get a record of doc deanna's vital signs at nasa proper diet ito at may oras pa rin para sa physical fitness nito in spite and despite of her pahirap na pahirap na mga task nya sa pag complete ng 5-year general surgery residency program...
sinisikap din ni doc deanna araw araw na makakausap ang mga pamilya nya kahit in a short time lang... basta she won't let a day passed na di nya ito nakikita at nakakausap virtually...
pero ang lahat ng yan, unti unti nagbago as the years gone by...
may mga individual na naging magkalapit at they became closer each passing year...
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...