ss s03e15

304 37 22
                                    

"stay positive!
rainbows often appear
when you least expect them
and need them most. "
-james worthington



five years later...

naputol ang pagbabalik tanaw sa nakaraan nila ni bea nang tumawag ang mama deanna nya na uuwi na sila in two days time at nakiusap ito na i prepare ang room nila at maghanda rin ng pa dinner sa family dahil ibabalita na niya ang tungkol sa pagbubuntis ng mommy chi...

she recieved another call from unknown caller...  she still picked it up baka sa mommy nya...

it was from izabella ong... her classmate in nle review from other university...

tinanong sya kung natanggap ba nito ang bouquet of white roses na pina deliver nya...

she just said, 'yes, thank you' then nag excuse na sya for an important thing to do...

napa ouch pa si izabella dahil feeling nya wala syang chance kay jemalyn... she'll let her know pa sana na dadalaw sya pero nag excuse na... na triggered ang ego nya... sabi pa nya, "mapapaibig din kita sweetheart!"

pagkababa ng tawag,  jemalyn received another call... and it was from bea...

sa tuwa,  she cancelled her call and call bea back via video call...

at nang nakausap na nya ito, nalimutan na nya na may favor na hinihingi ang mama deanna nya sa kanya...

I wear your winter coat
The one you love to wear
So I keep feeling close
To us beyond compare
The moment we can have
You catch me in your eyes
That beauty on my pillow
That holds me in the night
And I will find my strength to untame my mouth
When I used to be afraid of the words
But with you I've learned just to let it out
Now my heart is ready to burst

'Cause I, I feel like I'm ready for love
And I wanna be your everything and more
And I know every day you say it
But I just want you to be sure
That I'm yours

maya maya lang, napasigaw na sya sa tuwa at napatakbo palabas ng bahay nang napansin nya na nasa labas ng gate nila si bea...

napa heyyy pa sya nang pumasok sa kotse si bea at ina accelerate ang car engine bago pa sya nakalapit sa girlfriend nya...

mabilis na binuksan ni jemalyn ang pinto pero naka locked ito kung kaya naiyak na sya at nagmamakaawa na buksan ang pinto pero hindi binuksan ni bea ang pinto until she reads from jemalyn's lips saying 'i'm so sorry love...'

"sorry na please... hwag ng magtampo... " sabi nya sabay yakap kay bea ng sobrang higpit...

sorry na talaga love ah... gusto ko lang magfocus muna sa review... malapit na kasi... di kasi ako pumasa sa pre board tinigil ko muna ang pagbabad sa video call natin... promise babawi ako after board exam...

bea held her cheeks and asked, "can you spend three nights with me?"

in three days love, nle na... pwede bang after na sa nle? you can have me as long as you want love... just give this three days to me...- jemalyn

setting sun (gAWongSt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon