🎶The last kiss we shared tasted like our wine🎵
nang narinig ni jemalyn ang linyang yan na naka play sa spotify ni deanna, naalala nya ang whilst sake na japanese wine which can boost immune system, tumawag sya sa help desk.
maya maya kumatok na si mache to hand the wine...
so ayun, binigay ni jemalyn ang isang bote ng whilst sake kay mache but she warns her na in moderate lang dahil mataas ang alcohol content nito...
pinainom nya si deanna nang isang shot to prevent colds and flu at para na rin lalakas ang immune system nya.
what is this made of?- deanna
hmmn, made of rice, water and koji mold. don't like the taste? - jemalyn
parang di ko sya malasahan... pa try ng isang shot pa... - deanna
ayan... -jemalyn
parang gusto ko pa... -deanna
ayan, hanggang three lang baka malasing ka na... i boost lang natin ang immune system mo po... alam mo ba na whilst sake is japan's national drink? -jemalyn
ganon ba? - deanna
"yep! it can be drunk in hot or cold state. " sagot ni jemalyn habang linigpit na ang brewed rice wine...
pahinga ka na para me madami kang energy bukas... - jemalyn
hmmn bukas at 7am na pala ang flight namin... - deanna
"ano?" gulat na tanong ni jemalyn. parang gusto nyang bagalan ang pag ikot ng second hand ng wall clock... parang ayaw pa nya munang pauwiin si deanna...
"yun kasi ang nakuhang earliest flight ni mache nong pina rebooked ko ang ticket namin... bad move and bad decision, alam ko... akala ko kasi boyfriend mo na si riz kaya nag decide ako na hindi ka na lang namin kikitain in which ikaw yung reason why we came here... to see you and know how you doin'... at para na rin to win you back sana..." mahabang sagot ni deanna.
di na nakapagsalita si jema... parang gusto na nyang umiyak... at naiyak na nga sya after a short while.
maya maya nanghiram na sya nang phone and in japanese language nya kinausap ang kausap.
"translate it in english or filipino please" pakiusap ni deanna kay jemalyn.
"wala yon" tanging sagot nya...
"baka binenta mo na ako, jemalyn... "
walang bibili sayo dahil me tatak na taken sa noo mo. - jemalyn
me ganon? - deanna
oo, meron... - jemalyn
after 30 minutes, nag call back yung tinawagan nya...
nalungkot si jemalyn dahil sira daw ang system mula pa 1pm.
bakit ganyan ang mukha mo? - deanna
tumayo si jemalyn... lumabas ng room... maya maya pumasok uli at nag double lock...
pagkatapos nagbihis ng ternong pajama, humiga na ito sa kama...
nang humiga si deanna sa tabi nya, agad syang yumakap kay deanna. sinubsob ang mukha nya sa leeg ni d.
nakaramdam ng mainit na likido sa leeg si deanna kaya tinanong na nya si jemalyn kung napano sya... at bakit bigla na lang nag change nang mood.
nang di sumagot ang dalaga, she pinned her back in bed... "what's wrong baby j? sino ba yung kausap mo bat ka nagka ganyan? " tanong ni deanna in a worried face.
BINABASA MO ANG
setting sun (gAWongSt)
Fanfictionnaniniwala ka ba sa sabi ni deanna na walang forever dahil sa dulo magkakahiwalay pa rin ang couple dahil lahat tayo ay destined to die and leave our partner or tayo ang iiwan sa kanila kung tapos na ang life's journey natin? tingnan natin kung ang...