nd 18

482 42 21
                                    

matapos in sent status na ang message nya sa anak, napasandal sya sa paborito nyang rocking chair in a balcony consuming the hot dark coffee left on her cup while enjoying the starry blue sky in a new moon phase.

di mawala sa isip nya ang larawan ng anak kasama ang kasintahan nito who happen to be the daughter of her lucky girl once upon a time on her life's journey.

buong akala nya maging asawa nya ito but destiny flip their fate and boom!

naaalala niya ang pangyayari na matagal na nyang pinagdasal na maganap upang mahanap ang kapamilya nang babaeng nagpabaliko sa kanya para lubusan na nya itong makilala at mahanap na rin ni lucky girl ang self identity nito...

she met engr iz and granny j in a beach resort in palawan. ito ang naging sagot sa matagal na nyang pinagdasal.

sa kanila nya nalaman ang real identity ng lucky girl nya. she then looked for the socmed account ng parents nito and send them a long message...

habang hinihintay nya ang reply ng mga magulang nito, ini enjoy lang nya ang moment na nakaunan ang minamahal sa dibdib nya hanggang sa gumalaw na si cheanna.

pagkagising ni cheanna, naglambing ito kay doc j na nauwi sa petting... hanggang doon lang sana pero hindi na rin sila nakapagpigil... that lambing ended to a one make love... sobrang passionate at intimate nila... it was memorable dahil it happened for the first time right on the day na na reveal ang self identity ni cheanna.

kinabukasan, pagkabalik nila sa cottage from an early boating, nagulat sila ni cheanna when a couple ran towards her and hugged her tightly...

it was a teary scene between the couple and their long lost baby cheanna...

nagtaka si cheanna... ramdam niya na familiar sa kanya ang mga boses nila, ang mga bisig na yumakap sa kanya... the way they kissed her... the way they caressed her...

maya maya may mga scene na nagpaflash sa memory nya na sila ang kasama nya...

these were all happy memories...

maya maya napahawak na siya sa kanyang ulo nang di na kayang i process ng brain cells nya ang mga memory na nagpa popped up...

sumakit ang ulo nya na naging dahilan sa pagkawala nang malay...

agad naman syang nasalo ni doc j kung kaya kinarga nya at tinakbo papunta sa cabana nila.

nakasunod naman sa kanila sina doc iza at engr jema.

while waiting for cheanna to recover, nasa tabi lang niya si engr jema habang si doc iza naman ay kinausap si doc j about her condition and how is she those years na nasa pangangalaga ito ni doc j.

walang labis walang kulang, binahagi ni doc j kay doc iza ang mga details na gusto nyang malaman including what she heard from the rescuer na they were ordered to ensure her death kung kaya tinago nya si cheanna in a place na di abot ng mga di kilalang mga tao nang isang tribe ng baguio to protect her.

umabot ng isang linggo bago tuluyang nakilala ni cheanna ang mga magulang pati na si granny j.

in that week, lubos na rin nakilala ni doc j si cheanna sa tulong ni doc iza. sa kanya din nalaman ni doc j na may girlfriend ito at kasalukuyan silang nag escaped out sa ina ng girlfriend at sa baguio ito nagtago bago nadeklarang namatay.

in that week also, nasabi niya kay doc iza ang kind of relationship na nabuo nila ni cheanna and that she's willing to marry her.

natuwa naman sya when doc iza assured her na never sila nang wife nya na mag interfere sa love affair ng anak. they're just there to support and to give advices once needed.

setting sun (gAWongSt)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon