Hai chữ "Quá khứ" quá đỗi nặng nề, thức trắng một đêm để xắp xếp lại từng mảnh kí ức lại, và em đã phải cố che đậy tiếng khóc nấc của mình lại.
Anh bảo, cho dù em có nhớ lại được điều gì thì nó đều là chuyện đã qua rồi, anh không thích việc em đổ lỗi cho bản thân rồi dằn vặt chính mình vì bất cứ thứ gì hết, đó là yêu cầu duy nhất mà anh đặt ra khi cho phép em bước lên sân khấu.
Em đã hứa với anh rồi, vậy thì em nên làm tròn chữ tín của mình.
Nhưng Jimin ahh, nó khó quá. Ngoài chữ tín ra, em còn biết đến cả chữ nhân nữa, em là con người chứ đâu phải thiên nga, em có cảm xúc, anh không thể ngăn cản cái cảm giác tội lỗi đến với em được.
Mọi người đã bao giờ trải qua cảm giác này chưa ? Nếu chưa, có thể sẽ khó mà hiểu được tâm trạng của em hiện tại, nó đau đớn lắm. Nếu rồi, vậy thì mọi người sẽ hiểu tại sao em lại sống một cách mệt mỏi như thế, đến cả việc chìm vào giấc ngủ cũng thật quá vất vả.
Còn, nếu đã gây tội với ai mà không có bất kì cảm giác tội lỗi nào, thì đó không phải là con người nữa rồi.
Kim Ami cũ, hay Kim Ami mới, đều là em cả, em từng chấp nhận cái chết được định đoạt vì không muốn sống cả đời trong cảm giác tội lỗi còn gì.
Giờ thì em hiểu tại sao Chúa lại không ban cái chết cho em chưa ? Địa ngục là nơi đốt cháy những tâm hồn mục rữa, em còn một tội lỗi phải trả, xuống dưới đấy rồi ai sẽ thay em trả giá, chẳng ai làm được trừ chính em cả, vì thế em chưa chết được đâu.
Không, em chưa được phép chết.
Chúa đang bắt em sống không bằng chết, hoặc là đang cho em một cơ hội nữa, một cơ hội để làm lại từ đầu, để em cứu sống tâm hồn của mình, em nên nắm bắt lấy khi còn có thể.
Nhưng anh thì nghĩ khác, anh muốn em sống cho hiện tại, anh đang yêu cầu em phải quên đi quá khứ, một yêu cầu quá vô lí. Bởi vì anh không phải là em, bởi vì anh chưa từng trải qua cảm giác này, nên giải thích với anh làm gì cho phí lời, anh không hiểu được đâu.
Tin em đi, em đã thử nói rồi.
Những trận cãi nhau không hồi kết liên tục nổ ra, những giọt nước mắt thi nhau lăn xuống, những trận chiến tâm lí dằn vặt bản thân, tất cả đều xảy ra trong vòng một thời gian ngắn, nó khiến cho cả anh và em đều thấm mệt, cả hai dần mất niềm tin vào đối phương, vào cuộc sống.
Để em sửa lại, là em mất niềm tin vào bản thân, và em không muốn san sẻ cái quả báo này sang cả anh, đây là kết cục mà em phải nhận, nếu nó liên lụy đến cuộc đời của anh nữa thì em sẽ chỉ càng đau khổ hơn thôi.
Nên là, làm ơn, Jimin ahh, hãy để em được trả giá cho lỗi lầm của mình.
"Ami, rút lại lời nói vừa nãy đi"
"..."
"Chắc hẳn em đã mệt vì những thứ đang xảy ra, nghỉ ngơi đi, chuyện còn lại để anh lo"
"Không, khởi nguồn của mọi rắc rối này là em, em sẽ là người kết thúc nó"
"Em định sẽ làm gì ?"
"Mở cho em một cuộc họp báo"
"Anh đã nói là không"
"Được thôi, vậy thì chia tay đi"
Đơn giản thế thôi, anh chỉ cần lựa chọn một trong hai, em có đưa ra nhiều sự lựa chọn lắm đâu, còn thời gian thì em đã cho anh rất nhiều rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên thần sa ngã
FanfictionThiên thần sa ngã là những thiên thần lầm đường lạc lối hay những thiên thần bị trục xuất khỏi thiên đàng Hãy quan sát và cảm nhận hành trình đánh mất bản thân và tìm lại bản thân của một nàng thiên nga đen, đã từng là thiên thần, nhưng lại sa ngã v...