Nhiệm vụ đã hoàn thành, đội 7 trở về làng báo cáo sau đó ai chạy về nhà nấy nghỉ ngơi.
Haku và Zabuza cứ nghĩ họ sẽ được hai linh hồn kia dẫn đường tách ra khỏi nhóm trước khi cả hội bước vào làng. Dù sao điểm đến của hai người họ cũng là nơi tị nạn bí ẩn của Uchiha, chắc hẳn không nằm trong Konoha hoặc bọn họ có lối đi khác không cần bước qua cổng làng và sợ bị phát hiện.
Nhưng mà không, đội 7 đã đi thẳng vào bắt đầu cho đội cảnh vệ kiểm tra, và hai linh hồn vẫn chưa xuất hiện để dẫn đường cho họ. Haku và Zabuza hai mặt nhìn nhau, ẩn ẩn nổi lên nghi ngờ.
Có lẽ nào đây là âm mưu? Konoha muốn bắt sống bọn họ?
"Nghĩ cái gì vậy? Nếu muốn hại hai người thì Sasuke mắc gì phải diễn sâu thế còn cố ý bị thương." Giọng nói đột ngột vang lên trong đầu, có thể tưởng tượng ra Shisui lúc này đang cười hì hì nhìn họ "Muốn bắt mấy người thì tôi với chú Fugaku là đủ rồi. "
Haku và Zabuza kinh dị nhìn xung quanh. Có thể là vì có người khác ở đây nên bọn họ không hiện hình, nhưng còn đọc được họ suy nghĩ gì thì thật là đáng sợ.
"Cái thuật pháp giúp chúng ta giao lưu này sẽ không truyền suy nghĩ của mấy cậu cho tôi nếu mấy cậu không muốn nên không phải tôi đọc tâm mấy cậu đâu." Shisui bất đắc dĩ nói " Thật là nghĩ cái gì viết hết lên trên mặt vậy sao hai người sống được tới giờ thế?"
"Đừng nói chuyện nhảm, đi thẳng vào đi. Họ nhìn không thấy." Fugaku lạnh nhạt tiếp lời
Haku và Zabuza lại một lần nữa nghi hoặc nhìn nhau.
"Đi theo cả quãng đường, đến cả Kakashi còn không nhận ra được hai người theo sau thì hai người lo sợ gì với mấy trung nhẫn cảnh vệ chứ?" Shisui kìm không được bật cười, trong giọng nói lại pha lẫn chút châm biếm "Bọn họ không phải Uchiha, ảo thuật mạnh mẽ họ cũng không có cách nào nhìn thấu chứ đừng nói chi là thủ đoạn của âm dương sư?"
Hai ninja làng sương mù nháy mắt đã hiểu. Trước đây nhiệm vụ cảnh vệ giao cho Uchiha. Huyết kế giới hạn của họ nhìn thấu ảo thuật lại có đủ sức mạnh để đánh bại kẻ xâm lấn. Nhưng hiện tại Uchiha bị hãm hại diệt tộc, thượng nhẫn phải bận rộn làm chính sự, nhiệm vụ này bị Konoha phân lại cho mấy trung nhẫn. Nếu là giao cho nhà Hyuga thì thôi, đằng này còn là giao cho ninja bình thường trông coi. Có vẻ họ sợ nếu lại giao việc này cho một gia tộc có huyết kế mạnh mẽ thì lại khiến người kiêng kị.
Thật là thảm hại...
Zabuza hừ cười một tiếng, kéo Haku đường đường chính chính lướt qua mặt hai vị cảnh vệ đang ngồi ở bàn kiểm tra, bước nhanh vào cổng. Tuy trong lòng vẫn còn nhiều nghi hoặc, nhưng tin tưởng đứa nhóc kia là lựa chọn cuối cùng của bọn họ không phải sao?
"Bọn họ...thật sự không nhìn ra..." Haku nhỏ giọng thì thầm một tiếng "Phòng vệ của Konoha đã yếu đến mức này? Hay là họ đã bị chìm đắm trong hòa bình đến mức quên mất những mối đe dọa ngoài kia?"
"Tất nhiên là vậy nên mấy lão già kia mới rảnh rỗi tranh giành quyền thế rồi hại chết người một nhà." Zabuza nhún vai "Cái làng này sớm muộn cũng xong. Bảo sao thằng nhóc Uchiha cũng không thèm cho linh hồn sống dậy trả thù. "
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...