Hôm nay là một ngày đẹp trời nhưng không khí trong căn bếp vốn luôn ấm cúng của nhà Uchiha thì chẳng tốt tẹo nào.
"Đừng có bồn chồn như thế! Tuy ta cũng lo lắng, nhưng Sasuke sẽ không gặp chuyện gì đâu. Thằng bé là một ninja mạnh mẽ, chưa kể lượng linh lực nhóc đó cung cấp cho ba mẹ mình giờ cũng đã trở về cơ thể. Với cả thằng bé cũng có thể tự gọi các người tới nếu nó cần giúp mà!" Izuna lên tiếng sau khi thấy Shisui đi lòng vòng trong phòng lần thứ N trong ngày, nhìn bực bội không chịu được.
Đấy, cứ bảo bọc như thế thì sao mà Sasuke không ỷ lại cho được? Sau này đến lúc phải đi thì lại khiến cả hai bên cùng khổ.
"Tôi biết. Chỉ là không thói quen. Tôi đã luôn đi theo ai đó. Trước đây là Itachi, sau đêm diệt tộc là Sasuke." Shisui ủ rũ
" Ta muốn hỏi... cậu là một địa phược linh à?" Izuna đột nhiên hỏi một câu không liên quan tới chủ đề
"Địa phược linh?"
Nghe một thuật ngữ mới, Shisui sững lại không bay lòng vòng nữa. Anh tiến lại gần Izuna với ánh mắt tò mò muốn chờ giải đáp.
"Tuy không giống lắm... nhưng chắc cũng thuộc loại đó. Linh hồn bị trói lại ở một địa điểm nào đó không thể rời đi. Và thường là những linh hồn tự sát." Izuna bình thản đáp "Chúng tồn tại vì oán niệm của mình và dễ dàng trở thành oán linh nhất trong các loại linh hồn. Không, có lẽ cậu đã chuyển hóa thành oán linh rồi! Nên cậu mới có thể mở rộng địa bàn và đi lòng vòng quanh Konoha. Ta cũng nghe mọi người bảo Shisui là người duy nhất trong số họ bị hắc khí ảnh hưởng và trở nên hung bạo, cố chấp. Giống tối qua cậu định dùng ảo thuật lên Sasuke vậy..."
"Sao ngài lại nghĩ thế? Đúng là trước khi tộc mình bị diệt thì tôi chưa từng rời khỏi Konoha. " Shisui lẩm bẩm "Nhưng sau này tôi có thể cùng Sasuke ra ngoài rồi mà!"
Izuna nhướn mày trước lời của Shisui. Anh cứ nghĩ tất cả mọi người đã chết cùng một đêm, nhưng hóa ra tên này chết trước à? Mà tò mò thì tò mò, cứ phải giải thích vấn đề trước mắt đã.
"Cậu nhớ được bao nhiêu sau khi chết? Trước đó cậu theo sau Itachi vậy có nhớ những gì xảy ra khi ở bên cạnh tên đó không? Hay chỉ nhớ rõ mỗi khoảnh khắc khi Itachi rời khỏi Konoha và cậu không thể theo tên đó ra ngoài? " Izuna nói tiếp "Người chết nào khi chết cũng sẽ có oán cho dù là tự sát, nhất là khi Uchiha bị diệt tộc do sắp đặt của làng. Không nói tới Fugaku và Mikoto tự nguyện, những gia đình khác trong tộc thì sao? Họ đã chất chứa oán hận với làng lâu ngày rồi, bây giờ lại bị ám sát bởi đồng tộc bị làng xúi dục. Cậu nói họ có hận không? Chứ ta nghĩ chết nhiều người như thế thì hắc khí sinh ra trong đêm đó có thể biến tộc địa Uchiha thành quỷ vực."
Shisui rùng mình khi hình ảnh nhập nhòe đột nhiên hiện lên trong tâm trí. Anh thấy mình đứng yên bên cạnh Itachi, nhìn từng người trong tộc ngã xuống mà không thể làm bất cứ đièu gì. Ánh mắt oán độc của họ trước khi chết thật đáng sợ. Máu nhiễm kín mặt đất không còn là màu đỏ mà là màu đen đặc dính nhớp. Bầu không khí âm trầm mờ mịt vì khói đen lạng lẽ dâng lên mặc dù đêm đó là đêm trăng tròn. Và mặt trăng cảm giác như bị huyết khí nhiễm thành màu đỏ. Không phải ký ức của anh bị nhiễm đỏ vì mọi thứ quá tàn khốc, đó là dấu hiệu sinh thành quỷ vực và chính anh cũng là một trong những nguồn cung cấp oán niệm khiến điều này xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...