Khó khăn lắm, mới tiễn được đám người đi khỏi sau bữa sáng. Họ rủ cậu đi đến sân huấn luyện nhưng Sasuke không muốn ra khỏi nhà nên đã lấy cớ vẫn còn mệt để từ chối.
Cậu không nhớ mình đã trải qua bữa sáng kiểu gì. Trong kí ức của cậu chỉ còn nhớ tiếng ồn ào cãi nhau, tiếng la hét, giành đồ ăn, đánh nhau túi bụ vì miếng tempura tôm,... tất cả đều thật hỗn loạn. Sasuke không phàn nàn vì điều đó, cậu không ghét bầu không khí này. Không biết là có phải do tâm lý không nhưng buổi sáng hôm nay, nhà cậu ấm áp hơn so với bình thường.
"Không phải do tâm lý đâu, bình thường nhà toàn ma không nên lạnh nay có người mang dương khí vào lại chẳng ấm."
Tên anh họ hôm nay có vẻ giận dỗi vô cớ, thấy Sasuke cảm thán liền chêm vào một câu. Và lần này anh ta cũng bị Sasuke lườm cháy mặt.
"Im đi, Sushi!"
Tất nhiên là anh ta không vui rồi, bởi vì sau lần thề không để bọ vào nhà trước đó thì anh ta cũng không thể ngăn được cái ổ bọ di động đó đi thẳng vào nhà chính. Và nếu anh ta chỉ lầm bầm tự nói như vậy để thể hiện sự tức giận thì không có gì, trước khi rời đi, thằng nhãi đeo kính râm đó còn thì thầm tạm biệt anh bằng cái tên viết ngược lại nữa chứ! Cái thằng oắt con láo lếu đó! Nếu có cơ hội anh nhất định cho nó một trận!
"Suishi nhà chúng ta bị Shino khắc chế à?"
"Hoàn toàn bị đánh bại rồi nhỉ?"
Ba mẹ của Sasuke thậm chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Nhưng mà nó cũng do Shisui tự làm tự chịu thôi chứ trách ai bây giờ. Với sự nhây chúa của mình Shisui đã làm biết bao nhiêu người trong tộc ức chế, lần này có cơ hội mà họ không trêu anh tới cùng mới là lạ.
"Huhu! Mọi người hùa nhau bắt nạt tui! Cái gia tộc này không có tình người!!" Shisui khóc lóc chạy ra ngoài, đi ngang qua Sasuke còn không quên nhét bản thể của Izuna vào tay cậu nhóc rồi mới bù lu bù loa chạy tiếp
"Tên nhóc đó diễn nhiều thật." Fugaku cảm thán
"Lâu lắm rồi mới thấy Shisui như vậy nhỉ?" Mikoto cười "Trước đây mỗi lần bị Itachi vạch mặt rồi bị Sasuke chọc quê thì cậu ta cũng hành động y như thế!"
Dọn dẹp mọi thứ xong thì Sasuke lại mang theo Izuna vào phòng ẩn để bổ sung đống bùa chú mình cần và học thêm một số thuật thức khác. Bây giờ cậu đang dư linh lực và cậu muốn làm quen với việc sử dụng chúng.
Tâm cảnh của Sasuke đã thay đổi rất nhiều sau những gì trải qua gần đây. Từ một đứa trẻ quyết tâm làm ninja và cảm thấy mâu thuẫn khi học âm dương thuật, cậu đang dần giống một pháp sư hơn là một ninja. Lý do ban đầu Sasuke muốn tiếp tục làm ninja là để xử lý thượng tầng Konoha và trả thù cho gia tộc, và xung quanh toàn ninja nên tâm chí cậu đinh ninh ninja là con đường duy nhất để mạnh lên.
Nhưng mà cứ đánh đánh giết giết mãi thì được cái gì? Cuộc đời của ninja dường như luôn bị cuốn vào những cuộc chiến, mặc kệ là nội chiến hay chiến tranh, ninja sẽ là người chịu đau khổ hoặc là người mang đến đau khổ cho người khác. Ngược lại, trong phần lớn những mâu thuẫn cậu từng trải qua, âm dương thuật của cậu là thứ giúp mọi người giải quyết ổn thỏa. Nó giúp cậu thấu hiểu được sự bất đắc dĩ của các ninja đối địch, xoa dịu nỗi đau bằng cách cho mọi người gặp lại người thân đã khuất, thanh lọc những linh hồn sắp đọa thành oán linh, kiềm chế mọi người để có thể dễ dành đàm phán trong hòa bình,...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...