6. Huyễn cảnh

3.6K 382 23
                                    

Hôm nay là ngày nghỉ, Sasuke từ chối lời mời đi la cà của đám bạn mà ở nhà học tập. Suốt cả tuần dính với bọn họ, cậu lơ là luyện tập nhẫn thuật quá rồi.

Quyển trục đều được các trưởng lão cùng Shisui phân tích xong, cậu chỉ cần chờ họ hướng dẫn rồi luyện tập thôi. Còn có các nhẫn thuật bị làng tịch thu, cậu cũng không sợ không học được bởi vì có một đám từ điển di động ở đây. Nếu không chịu khó học thì quá uổng phí!

Mở ra thông linh nhãn cũng là một loại hạnh phúc ha...

Cùng Shisui đi vào khu rừng trước đây họ hay luyện tập, Sasuke bắt đầu hỏi về mấy tri thức cơ bản của điều khiển chakra. Sau đó liền cảm thấy không ổn, bản thân chắc chắn đang bị theo dõi! Điều này khiến Sasuke khó chịu cực kì.

Có người theo dõi, mang ý nghĩ là cậu không thể nào nhìn chăm chăm vào khoảng không sau đó tự nhiên ngộ đạo học được mấy cái nhẫn thật mới! Cái đó không gọi là thiên tài nữa mà gọi là quái vật rồi! Mặc dù cậu không có phiền mang danh thiên tài đâu, nhưng mà không cần quyển trục lại có thể tự ngộ nhẫn thuật sẽ gây chú ý. Hiện tại cậu không thể kinh động Danzo.

Shisui cũng nhận ra điều này, nhưng mà anh chỉ hơi nhíu mày một chút, ánh mắt lại lộ ra vẻ ranh mãnh.

"Sasuke, hiện tại không học được nhẫn thuật. Chúng ta tập tạo trận pháp đi. Em thấy huyễn trận như thế nào?"

Mặc dù là âm dương thuật có nằm trong chương trình cậu cần học nhưng vì đã xác định bản thân tương lai là ninja chứ không phải âm dương sư, Sasuke đối với thuật pháp hay trận pháp không có quá lớn hứng thú. Nghe Shisui nói không học nhẫn thuật mà luyện cái này, cậu có chút không vui bĩu môi.

"Đừng có bất mãn, em có biết là mấy thứ này nếu như biết kết hợp dùng trong chiến đấu với ninja cũng rất là có lợi đó! Như huyễn cảnh là cấp cao hơn của ảo thuật nè, em có nhớ Mangekyo của Itachi có thể mở ra Nguyệt Độc không? Nguyên lý tương tự như vậy, nhưng mà cái này em có thể chủ động tạo chứ không cần Sharingan môi giới, an toàn cho đôi mắt hơn đúng không? Hoặc là một cái trận pháp phòng hộ chẳng hạn, đặt lên quần áo hoặc là mở rộng ra một khoảng không gian, nó có thể giúp em ngăn chặn lại công kích nè! Còn có đặt bẫy, thay vì tốn tiền mua bùa nổ thì mình có thể tự chế bằng thuật pháp đơn giản."

"Nghe anh giống như dân bán hàng đa cấp vậy...được rồi, nghe lời anh một lần." Sasuke mím môi hừ lạnh quyết định cúi xuống lượm vài viên đá nhỏ dùng để xếp pháp trận đơn giản

"Đầu tiên, huyễn cảnh. Làm cho người đi lạc vào khu vực pháp trận bao phủ lâm vào ảo giác mà người lập trận muốn để họ thấy."Shisui chỉ dẫn Sasuke xếp các hòn đá theo trật tự nhất định "Ở đây có thể áp dụng những thứ có sẵn để lập mắt trận. Em dùng đá, sỏi, cành cây nhỏ, shuriken, kunai,...nhưng cũng có thể lập trận lớn hơn thông qua suy xét vị trí cây cối xung quanh hay các ngọn núi để vận dụng lập huyễn cảnh lớn hơn nữa. Chúng ta dùng đá nhỏ làm mắt trận, có thể lập một huyễn cảnh loại nhỏ trong phạm vi 500m. Trừ khi mắt trận bị phá thì người lâm vào ảo cảnh mới có thể thức tỉnh, bằng không họ sẽ mãi luẩn quẩn trong phạm vi đó. Thời hạn sử dụng và mức linh lực được vận dục tùy thuộc theo độ lớn nhỏ của huyễn cảnh. Em thử đi."

(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh NhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ