Thanh niên tự xưng Yakushi Kabuto, nói rằng đã tham gia kì thi này 7 lần rồi và có rất nhiều thông tin về kì thi. Để bọn nhỏ tin tưởng, anh còn lấy ra một bộ bài gọi là lá bài nhận thức dùng lưu trữ tình báo.
Sasuke dựa tường lắng nghe. Có một đám hồn ma đi thu thập tình báo nên cậu hiểu rõ sự quan trọng của vấn đề này như thế nào. Nếu như cái người tên Kabuto này nói thật thì anh ta là một tình báo viên có tài đó.
Nhưng mà... vì cái gì lại vươn tay giúp đỡ tân binh bọn họ? Nể tình cùng làng sao? Không, ở đây mọi người là đối thủ. Ngay cả 9 người bọn họ là bạn thân đều không nhân nhượng nhau. Người này có mục đích gì?
Cảm nhận được ánh nhìn của Kabuto liên tục hướng về phía mình, Sasuke kéo lên khóe miệng.
Nếu là nhằm vào cậu thì dễ rồi. Tình báo viên đưa đến cửa thì cần gì phải buông tha chứ?
"Anh nói những lá bài đó chứa tình báo. Vậy anh có thông tin người tham gia không?"
"Có nhưng không được đầy đủ cho lắm. Em muốn tìm ai à?"
Kabuto lập tức bừng bừng hứng thú nhìn Sasuke làm cậu càng thêm chắc chắn người này nhằm vào cậu.
"Gaara của làng Cát. Còn có Rock Lee của làng Lá"
Đang cùng đội mình ngồi ở hàng ghế phía trước nghe động tĩnh nên quay đầu nhìn về cửa, Neji thấy Sasuke hỏi về tình báo của bạn mình liền mặt vô biểu tình quay sang nhìn Lee. Người sau vẻ mặt vui vẻ nhiệt huyết bừng bừng vì cảm giác được Sasuke coi cậu ta là đối thủ. Ở một bên, Tenten một lần nữa cố nhịn cười.
Cậu nhóc Uchiha kia làm cho đội cô càng ngày càng thú vị!
Quay về chỗ Kabuto, nghe Sasuke nói xong lập tức gom bài, lại phất tay rút ra hai thẻ bài. Động tác nhanh gọn lẹ cực kì, như thể anh ta không chờ nổi muốn cho cậu nhóc biết tình báo vậy. Hăm hở đến như vậy khiến Sasuke không muốn để ý cũng khó, vốn có chút hoài nghi lúc này Shikamaru cũng nheo mắt bắt đầu tập trung quan sát Kabuto.
"Chính là cái này."
Nghe Kabuto phân tích về Rock Lee, Sasuke so sánh với nguồn tin từ nhà mình phát hiện kết quả hoàn toàn đồng bộ. Xem ra việc anh ta giỏi thu thập tình báo là thật sự. Nhưng thông tin về Gaara thì quá ít, cứ như thể cố tình bị che giấu vậy.
Nghe về việc Gaara làm nhiệm vụ cấp C và cấp B nhưng chưa từng bị thương, mọi người trong nhóm tân binh đều sửng sốt, Sasuke lại không quá ngạc nhiên. Bởi vì cậu biết là linh hồn kia bảo vệ cậu ta.
"Dù sao cũng là người ngoại quốc nên anh cũng không thu thập kĩ được. Có một làng mới vừa thành lập gần đây, anh không biết quá nhiều vì họ cũng chỉ là làng nhỏ...đó là làng Âm Thanh." Kabuto thu lại những lá bài của mình "Không chỉ Lee hay Gaara, tất cả những người tham gia đều là hạ nhẫn xuất sắc nhất của từng quốc gia. Nó không đơn giản như mấy đứa nghĩ đâu."
Naruto cả người run lên làm Sakura ghé mắt. Cô bạn không nghĩ tới tên cứng đầu như cậu ta cũng sẽ sợ hãi trước số lượng ninja mạnh mẽ tham gia kì thi này. Tuy cô cũng rất sợ nhưng mà... Naruto run đến mức này có lẽ nên an ủi một chút.
"Nè, Naruto à! Cậu không cần sợ đến vậy đâu!" Sakura cố nở nụ cười vỗ vai Naruto
Không nghĩ tới, tên bạn ngu ngốc kia nào có cần cô động viên chứ. Cậu ta gào lớn lên thu hút tất cả sự chú ý của người trong phòng về phía mình.
"Tên tôi là Uzumaki Naruto! Tôi sẽ không bao giờ để thua mấy người đâu! Nghe rõ chưa??"
Sakura đứng sững người luôn, không nghĩ tới cậu ta chơi lớn như vậy. Vừa rồi muốn an ủi Naruto, cô đúng là ngốc mà...
"Tên ngốc đó mà sợ gì chứ.... cậu ta run vì phấn khích đó." Sasuke đứng bên cạnh tinh chuẩn bổ đao làm tượng đá Sakura nứt ra từng chút
"Cậu ta bị điên hay gì vậy hả? Sao cậu ta dám nói như vậy??" Ino nắm cổ áo Sakura chất vấn
"Mạnh miệng dữ..." Kiba cười lạnh
"Tên ngốc này nói vậy khác nào biến mọi người thành kẻ thù chớ... thật là phiền phức..." Shikamaru đỡ trán
Mấy đứa tân binh mải lo láo nháo không để ý có người đang nhằm về phía bọn họ.
Hai thanh Kunai đột nhiên bắn về phía Kabuto, anh nhanh chóng né xa nhưng lại có một người đuổi theo không bỏ. Vừa lúc người này tung một cú đấm móc về phía Kabuto, một thanh Kunai buộc bùa nổ nhỏ bay tới, bức ninja làng âm thanh lui về.
Mọi người vốn chưa kịp định hình chuyện gì xảy ra, lúc này mới như bừng tỉnh nhìn về phía người ném ra Kunai.
"Mặc dù bọn này nói chuyện có hơi mạo phạm. Nhưng mà kì thi vẫn chưa bắt đầu nên chưa thể đánh nhau đâu." Sasuke kiêu ngạo mỉm cười "Ở địa phận của làng Lá tấn công ninja làng Lá. Mấy người muốn bị báo cáo rồi cấm thi sao?"
Nhìn tròng mắt của người kia nhìn thấy mình mà hơi co lại, Sasuke nén xuống đáy lòng tò mò. Cậu lại xác nhận được một chuyện, người này nghe nói về cậu, còn rất kì quái mà nổi lên lòng căm thù?
Còn có...
Rõ ràng lúc hai người kia chưa tấn công Kabuto đã phát hiện rồi. Sao lại vẫn không làm gì bị động chờ bị đánh?
Bọn họ cùng một nhóm sao?
Không, giống như Kabuto biết bọn họ nhưng làng Âm Thanh không biết Kabuto.
Suy nghĩ một lúc, Sasuke từ bỏ. Chờ về nhà gặp Shisui rồi để ổng phân tích đi chứ ba cái trò suy luận vòng vèo này không hợp với cậu.
Mặc dù bị Sasuke bức lui, nhưng người kia vẫn kịp dùng sóng âm chấn vỡ mắt kính của Kabuto cũng làm người sau thần kinh chấn động mà ngã khuỵu.
Thật là... hi sinh vì nghệ thuật dữ...
Trong khi những người khác lo sợ, căm ghét nhìn về phía làng Âm thanh, Sasuke lỗi thời nảy ra suy nghĩ này bởi vì cậu nhìn thấu âm mưu của Kabuto. Nhưng ngay sau đó cậu nhóc lại bị suy nghĩ của chính mình làm cho hoang mang.
Từ ngày mở ra âm dương nhãn, hình như cậu cứ lấy thị giác của mình làm người đứng xem mãi. Ngay cả trong tình hình căng thẳng như vầy cậu cũng không biểu hiện giống mọi người được, thậm chí biết có người nhằm vào mình cậu cũng không lo sợ chút nào. Bởi vì đôi mắt này thông qua linh hồn nhìn thấu quá nhiều thứ sao? Hay là do cậu bắt đầu ỷ lại vào sức mạnh của mình, ỷ rằng cho dù cậu thất thế vẫn có thức thần bảo vệ?
Làm một ninja điều này chính là cấm kị.
Không để Sasuke kịp nghĩ kĩ về trạng thái của bản thân, một làn khói trắng bùng lên trên bục giảng. Giám khảo đã đến, kì thi chính thức bắt đầu.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
A/n: Tranh thủ chưa đến hạn deadline ngoi lên một chút, nếu như bị trù dập quá có lẽ tại hạ sẽ lặn tới tận tết Tây đấy... Nhưng mọi người đã quen đợi rồi nên chắc không sao đâu ha~
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
FanficTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...